top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

Bộ Kiểm Soát Cửa Ra Vào Là Gì – Phân Loại Và Tính Năng

Updated: Jul 16, 2022


Bộ kiểm soát cửa ra vào là một hệ thống điện tử được thiết kế để kiểm soát việc truy cập vào hệ thống. Hệ thống kiểm soát ra vào có nhiệm vụ xác thực và cho phép người, phương tiện hoặc sản phẩm xâm nhập vào hệ thống. Từ đó đảm bảo an toàn và bảo mật cho hệ thống.

Bộ kiểm soát cửa ra vào là gì?

Hệ thống kiểm soát ra vào đảm bảo an ninh bằng cách quản lý linh hoạt những ai được phép vào khu vực của bạn. Các hệ thống kiểm soát ra vào phổ biến nhất là những hệ thống sử dụng bộ điều khiển truy cập điện tử, sử dụng thẻ từ hoặc thẻ từ quẹt qua một đầu đọc được gán cho cửa để xác thực. Các hệ thống này được sử dụng cho mục đích bảo mật và bảo vệ các khu vực nhạy cảm.


Tùy thuộc vào yêu cầu bảo mật, cũng có nhiều loại hệ thống kiểm soát truy cập khác nhau được sử dụng, chẳng hạn như: sinh trắc học (nhận dạng vân tay, khuôn mặt và võng mạc), RFID, bộ điều khiển, v.v. Kiểm soát truy cập và đầu đọc thẻ ...


Hệ thống kiểm soát ra vào bằng thẻ cho phép lượng người ra vào khu vực cần hạn chế. Trong một số trường hợp, hệ thống kiểm soát truy cập vật lý thậm chí có thể được tích hợp với các hệ thống điện tử bằng cách hạn chế quyền truy cập của người dùng vào các tài nguyên trên mạng máy tính.

Hệ thống kiểm soát ra vào gồm những thiết bị gì?

Hệ thống bao gồm các thiết bị chính như bộ điều khiển, đầu đọc thẻ, thẻ và các phụ kiện


Bộ điều khiển: Bo mạch điều khiển hệ thống, được đóng gói hoặc tích hợp vào đầu đọc thẻ.


Đầu đọc: Đọc thẻ, vân tay, khuôn mặt và truyền thông tin đến bộ điều khiển.



Thẻ: RFID, Mifare hoặc Proximity chứa thông tin cá nhân. Có thể thay thẻ bằng các phương pháp nhận dạng như: vân tay, khuôn mặt, võng mạc mắt.


Phụ kiện: bao gồm khóa cửa / barie / cửa tự động ... vv.


Hệ thống kiểm soát ra vào sẽ kiểm soát một cửa kiểm soát cụ thể, ví dụ: khóa cửa. barie, cửa tự động, cổng ...


Nếu một người có thẻ hoặc mã vân tay để xác nhận với đầu đọc thẻ. Đầu đọc đọc thông tin và truyền đến bộ điều khiển. Bộ điều khiển phân tích: nếu hợp lệ, cửa sẽ mở, nếu không hợp lệ, cửa sẽ không mở.

Các loại hệ thống access control

1.Hệ thống kiểm soát ra vào bằng vân tay


Hệ thống sử dụng đầu đọc dấu vân tay để ra lệnh đóng hoặc mở cửa. Ngoài ra, nó có thể theo dõi và ghi lại dữ liệu khách hoặc nhân viên. Từ đó làm cơ sở để định thời điểm, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hành chính cho công ty chủ quản.


Hệ thống kiểm soát truy cập sinh trắc học sử dụng dấu vân tay thay vì thẻ để truy cập. Hệ thống kiểm soát ra vào không chỉ cho phép nhập cảnh mà còn cung cấp dữ liệu liên quan đến việc ra vào của mọi người. Phần mềm chấm công và chấm công có thể được tích hợp với bất kỳ phần mềm tính lương hiện có nào và nó có thể tự động ghi lại thông tin do hệ thống chấm công và chấm công tạo ra, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực trong khi ghi chép. Nó có thể làm tăng năng suất và lợi nhuận của bất kỳ tổ chức nào.

Các loại đầu đọc vân tay

2. Hệ thống kiểm soát ra vào bằng thẻ tầm gần (Proximity Access Control System)



Hệ thống kiểm soát thẻ tiệm cận được sử dụng trong các khu vực khắc nghiệt như ngân hàng, văn phòng, nhà máy, ... yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt. Các sản phẩm trong hệ thống kiểm soát ra vào vùng lân cận có nhiều ưu điểm, chẳng hạn như:

Có thể được lắp đặt trong nhà hoặc ngoài trời. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn IP66 có khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt.

Xác thực nhanh (dưới 1 giây)

Hỗ trợ nhiều chuẩn đầu ra như: [Wiegand / RS232 / RS485 / 4/8 Bit Burst / Etc].



Đầu đọc thẻ chống va đập IDTECK

3.Hệ thống kiểm soát cửa ra vào

Hệ thống đóng / mở cửa kiểm soát ra vào là một thiết bị độc lập nhỏ gọn, chi phí thấp. Nó hoạt động và dễ dàng thiết lập thiết bị. Nó có thể được cài đặt bởi bất kỳ thợ điện nào sử dụng khóa điện từ bằng cách làm theo các hướng dẫn đơn giản được cung cấp. Được sử dụng rộng rãi trong văn phòng, phòng máy chủ, nhà ở, sân bay, quốc phòng, trung tâm dữ liệu, v.v.


Quản trị viên cấp quyền truy cập cho ai đó thông qua phần mềm quản lý. Trong hệ thống kiểm soát ra vào và cập nhật thông tin trong hệ thống, một chìa khóa có thể mở tất cả các cửa hoặc chỉ một số phòng nhất định trong một tòa nhà. Mỗi người dùng có một ID duy nhất.


Các tính năng của hệ thống kiểm soát ra vào

Nhiều cấp độ xác thực như: PIN / thẻ / vân tay (tùy thuộc vào đầu đọc thẻ): truy cập nhóm

Thao tác 2 người: 2 người mở xác thực cùng lúc

Antin-passback: Ngăn chặn việc xoay thẻ

Báo động liên tục: báo động cưỡng bức

được lưu trữ trên hệ thống điện toán đám mây

Xếp hạng IP66 để chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Xác thực nhanh (dưới 1 giây)

Đạt được UL, CE, FCC, KCC, ROHS và các chứng chỉ quốc tế khác.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều bộ kiểm soát cửa ra vào, tuy nhiên người dùng cần cảnh giác hơn khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình để tránh những sản phẩm kém chất lượng.

Liên hệ : TCTECH

6 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page