top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

Có Được Mang Tripod Lên Máy Bay Không? Quy Định Cụ Thể Thế Nào?

Updated: Jul 14, 2022


Đối với những du khách yêu thích chụp ảnh thì một chiếc chân máy là một công cụ cần thiết. Đây sẽ là một phụ kiện không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tuy nhiên, các hãng hàng không luôn có những quy định nghiêm ngặt về hành lý và những thứ cần mang theo. Vì vậy, việc có được mang tripod lên máy bay không là điều được nhiều hành khách quan tâm. Các bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Chúng ta hãy làm cùng nhau!

Tripod máy ảnh là gì?


Chân máy ảnh là một chiếc chân máy dùng để đựng máy ảnh của bạn, không chỉ là phụ kiện hỗ trợ cho các nhiếp ảnh gia mà còn là phụ kiện cần có trong mỗi hành trình khám phá. Giá ba chân thường được làm bằng gỗ hoặc nhôm và được thiết kế để gấp lại dễ dàng để có thể mang đi khắp nơi hoặc cất giữ trong nhà khi không sử dụng. Đối với những chuyến du lịch, nếu bạn mang theo một chiếc tripod lên máy bay thì nó sẽ là “người bạn tốt” và giúp gia đình bạn có những khoảnh khắc tuyệt vời và khó quên trong chuyến đi.



Có hai loại chân máy cơ bản: chân máy cỡ lớn và chân máy mini. Chân máy cỡ lớn là một phụ kiện được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng để quay phim, quay phim và các sự kiện quan trọng. Nếu bạn cần mang theo chân máy ảnh kích thước đầy đủ lên máy bay, bạn nên tìm hiểu xem có được phép mang chân máy ảnh lên máy bay hay không. Còn đối với loại mini, bạn có thể gấp gọn và bỏ vào ba lô, hành lý xách tay, hành lý ký gửi nếu qua cổng an ninh kiểm tra.

Có được mang tripod lên máy bay không?


Ngược lại với những vật dụng bị cấm mang lên máy bay, chân máy có thể được chấp nhận vì nó vô hại. Tuy nhiên, tùy thuộc vào kích thước và số lượng, các hãng hàng không quy định các loại hành lý mà bạn có thể giữ chân máy. Nếu phụ kiện là chân máy ảnh mini, bạn có thể mang chân máy lên máy bay, chân máy có thể để trong hành lý xách tay hoặc túi đựng máy ảnh chuyên dụng. Nếu là kích thước lớn, để có thể mang tripod lên máy bay, quý khách vui lòng thu gọn lại và cho vào hành lý ký gửi, chú ý bọc kỹ để tránh hư hỏng trong quá trình di chuyển.




Ngoài ra, ngoài chân máy ảnh được phép mang lên máy bay, nhiều loại máy ảnh từ nhỏ đến lớn, máy du lịch hay máy chuyên nghiệp cũng sẽ được mang lên máy bay. Nhưng bạn nên rất cẩn thận với máy của bạn. Bạn nên để máy ảnh trong một túi đặc biệt để tránh va chạm và hư hỏng, vì khi máy ảnh hoặc chân máy của bạn có vấn đề trong quá trình vận chuyển, hãng hàng không sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này. .

Lưu ý thêm về các vật dụng không được mang lên máy bay


Các quy định về chuyến bay hay hành lý do các hãng hàng không đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và chuyến bay, vì vậy bạn nên tuân thủ. Trước mỗi chuyến đi, nếu là người đam mê chụp ảnh, bạn nên tìm hiểu kỹ máy ảnh, chân máy và thông tin về những vật dụng bị cấm mang lên máy bay. Vietnam booking sẽ chia sẻ lại một số hạng mục không được phép của hãng:


Chất lỏng: Mỹ phẩm như kem, dầu gội, sữa tắm, ... không được quá 1 lít trong chai 100 ml. Tuyệt đối không được mang các dung môi như axit, cồn, xăng dầu… lên máy bay.

Các vật sắc nhọn: dao, kéo, dao cạo râu, đinh vít và các vật sắc nhọn khác không được phép mang lên máy bay.

Các vật dụng dễ cháy: súng, đạn, bật lửa, pháo nổ, ... là những vật dụng bị cấm

Thực phẩm: Các loại thực phẩm có mùi đặc biệt như sầu riêng, nước mắm không được mang lên máy bay. Các mặt hàng khác như đồ đông lạnh nên được bọc trong thùng xốp, không mùi và không thấm nước, và được gửi dưới dạng hành lý ký gửi.

Lưu ý thêm rằng trong quá trình an ninh, nếu nhân viên hải quan phát hiện những vật dụng nguy hiểm, máy hiện sóng sẽ giữ hành lý của bạn và giao lại cho bạn để “thẩm vấn”. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ quy định của hãng hàng không mình chọn và điểm đến để tránh những sai sót không đáng có, giúp chuyến bay của bạn suôn sẻ và không gặp sự cố.

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã giải đáp được thắc mắc về việc có được mang tripod lên máy bay không và thêm một số lưu ý về quy định hành lý.

Liên hệ: TCTECH


6 views0 comments

Recent Posts

See All

Comentarios


Post: Blog2_Post
bottom of page