top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

Tìm hiểu về Máy dò kim loại công nghiệp

Updated: Jul 15, 2022

Tại sao máy dò kim loại công nghiệp lại quan trọng như vậy trong xã hội ngày nay? Đời sống càng phát triển thì yêu cầu về cơm ăn, áo mặc ngày càng cao. An toàn là quy tắc và yêu cầu quan trọng nhất đối với ngành công nghiệp thực phẩm và ngành công nghiệp quần áo. Sản phẩm xuất xưởng đến tay người tiêu dùng phải đảm bảo không lẫn tạp chất kim loại. Đó chính xác là lý do tại sao thiết bị này cần phải tồn tại.

Khi nào bạn cần một máy dò kim loại công nghiệp

Vai trò của máy dò kim loại trong thực phẩm, quần áo, y học

Hiện nay ngành công nghiệp thực phẩm và dược phẩm vô cùng phát triển. Sự phát triển này nhằm có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của con người. Kim loại có thể được kết hợp trong quá trình thu thập nguyên liệu thô, sản xuất, đóng gói, thực phẩm và dược phẩm.

Một trong những thiết bị hữu ích được sử dụng là máy dò kim loại công nghiệp. Vậy những thiết bị này là gì, hoạt động ra sao và ứng dụng của chúng là gì?

Các loại máy sàng lọc kim loại công nghiệp này chủ yếu giúp bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng. Máy dò kim loại thực phẩm cũng là một dạng máy dò công nghiệp. Nó giảm thiểu sự hiện diện của các tạp chất kim loại trong thực phẩm, thuốc hoặc quần áo. Để tránh gây hại hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ngoài ra, nó còn là một cách để nâng cao uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Sử dụng các thiết bị này có thể tránh được các tổn thất do phải thu hồi các sản phẩm kém chất lượng và bù đắp các tổn thất do các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn gây ra.

Về lâu dài, đó là một cách để nâng cao vị thế doanh nghiệp của bạn và có được sự tin tưởng của người tiêu dùng, nhờ vào các sản phẩm chất lượng.

Nguyên lý của máy dò kim loại công nghiệp

Máy dò kim loại là một thiết bị định vị và phát hiện các vật thể bằng kim loại. Người ta tìm sự xuất hiện của kim loại dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ. Các vật bằng kim loại đều dẫn điện ít nhiều. Và điều này ảnh hưởng đến từ trường của máy dò.

Tham khảo:

Để hoạt động, các dòng máy này dựa trên nguyên lý sử dụng cuộn dây máy phát để tạo ra điện trường trong môi trường. Ngoài ra, mỗi máy có một cuộn dây nhận để thu nhận cảm ứng trong không gian phát hiện. Trong trường hợp của kim loại, chúng thay đổi và lệch khỏi trường điện từ được thu bởi cuộn dây.

Mức độ lệch từ trường phụ thuộc vào độ dẫn điện và kích thước của vật thể lạ. Khoảng cách của vật thể lạ đến đầu dò máy cũng ảnh hưởng đến từ trường. Chính nhờ vậy mà người ta có thể xác định được kim loại đó thuộc kim loại nào. Và khoảng cách liên quan đến vị trí máy có thể được xác định.

Máy dò kim loại dùng trong công nghiệp thường có hệ thống máy dò cuộn dây. Các cuộn dây được quấn trên khung phi kim loại song song với nhau. Khi các tạp chất trong sản phẩm đi qua máy, chúng sẽ tương tác với trường điện từ của cuộn dây phát.

Cuộn dây thu sẽ nhận tín hiệu và gửi về điện tử. Từ đó, sản phẩm nhiễm kim loại có thể được loại bỏ khỏi dây chuyền.

Cấu tạo máy dò kim loại công nghiệp


Các ứng dụng phổ biến nhất cho máy dò kim loại công nghiệp là trong các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, sản xuất quần áo và dược phẩm. Chúng được gọi là thiết bị hình hộp chữ nhật.

Hầu hết các mô hình có kích thước trung bình đến lớn. Máy này có một kênh để sản phẩm đi qua. Từ đó, có thể kiểm tra sự hiện diện của các tạp chất kim loại. Cấu trúc chung của máy này là:

Cuộn dây phát hiện - Thu thập các tín hiệu điện từ để phát hiện sự hiện diện của kim loại.

Đầu tìm kiếm là một đường hầm hình chữ nhật có chứa cuộn dây tìm kiếm.

Bộ điều khiển để thực hiện cài đặt và điều chỉnh thông số kỹ thuật của thiết bị.

Bộ xử lý tín hiệu phân tích những thay đổi trong trường điện từ được thu nhận bởi cuộn dây nhận.

Tự động loại bỏ các sản phẩm bị ô nhiễm

Thiết bị có độ nhạy cao hơn các loại máy dò kim loại khác. Máy dò kim loại công nghiệp có thể phát hiện những mảnh kim loại rất nhỏ một cách nhanh chóng và độ chính xác tuyệt đối. Hơn nữa, các máy này có thể hoạt động một cách hoàn toàn tự động.

Họ không yêu cầu nhân lực mà vẫn loại bỏ hoàn toàn sản phẩm và tạp chất khỏi dây chuyền sản xuất.


Ưu điểm của Máy dò kim loại công nghiệp trong chế biến và may mặc

Sử dụng thiết bị này, các doanh nghiệp có thể loại bỏ các sản phẩm bị nhiễm kim loại mà không cần chạm vào hoặc làm hỏng sản phẩm. Mô hình này có những ưu điểm sau:


Hệ thống thanh toán bù trừ tự động

Máy dò công nghiệp phát hiện nhanh kim loại trong thực phẩm. Sau đó, sản phẩm tự động được đưa ra khỏi băng tải và chất lượng được điều chỉnh lại. Ưu điểm này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, mà còn tăng năng suất của toàn bộ nhà máy.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất

Đây là lựa chọn bắt buộc để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và an toàn. Các dòng máy này có khả năng phát hiện kim loại đen (sắt), kim loại màu (nhôm, đồng, inox…). Chúng được lắp đặt rất hiệu quả khi kiểm tra kẹo, hải sản, trái cây, bao bì, dược phẩm, v.v.

Và, nếu sản phẩm được xuất khẩu, yêu cầu đối với các thiết bị này trong dây chuyền sản xuất còn cao hơn.

Phản ứng chính xác trong nhiều môi trường khác nhau

Trong quá trình sản xuất và chế biến, các tạp chất lạ có thể rơi vào sản phẩm. Đây là yếu tố khách quan khó tránh khỏi. Các tạp chất này hầu như không thể phát hiện bằng mắt thường.

Sự hiện diện của máy dò kim loại công nghiệp giúp giải quyết các tạp chất trong thực phẩm và dược phẩm.


Mọi thắc mắc về máy dò kim loại công nghiệp, đặc biệt là máy dò kim loại, thiết bị vệ sinh công nghiệp,… vui lòng gọi đến hotline để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Liên hệ TCTech.

6 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page