top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

Các Lỗi Và Giải Pháp Khi Máy Chấm Công Không Nhận Vân Tay

Updated: May 27, 2022

Một vấn đề thường gặp đối với máy chấm công là máy chấm công không nhận vân tay. Đây là lỗi cơ bản thường khiến người mới nhầm lẫn. TCTech xin tư vấn cho khách hàng một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này cho các máy chấm công vân tay hiện nay:

Lý do và giải pháp cho việc máy chấm công không nhận vân tay

1. Do thời tiết, vui lòng sửa đổi hình ảnh dấu vân tay để làm việc

Khi dấu vân tay của nhân viên được đăng ký, máy chấm công sẽ chụp lại hình ảnh dấu vân tay của nhân viên đó. Dấu vân tay co lại và dễ biến dạng hơn ghi danh do thời tiết mùa đông khiến tay lạnh hơn và nhân viên sẽ không thể chấm công hoặc gặp khó khăn với các nhân viên khác. Để làm điều này, nhân viên nên xoa tay để làm ấm tay, hoặc đặt tay trước bếp để làm ấm dấu vân tay của họ, căng trở lại bình thường, sau đó bắt đầu hẹn giờ. Hoặc bạn phải đăng ký lại dấu vân tay của nhân viên để có hình ảnh dấu vân tay mới.

Đối với các công ty sản xuất liên quan đến lao động chân tay sử dụng hóa chất mài mòn, việc nhận dạng dấu vân tay cũng có thể khó khăn do dấu vân tay thay đổi theo thời gian. Trong trường hợp này, bạn phải định kỳ đăng ký lại vân tay của nhân viên để cập nhật ảnh vân tay mới. Hoặc bạn nên trang bị máy chấm công bằng khuôn mặt hoặc máy chấm công thẻ cảm ứng hoặc máy chấm công vân tay kết hợp thẻ cảm ứng sẽ phù hợp hơn với doanh nghiệp của bạn.

2. Dữ liệu vân tay bị mất

Vì một lý do nào đó, bạn hoặc ai đó đã vô tình xóa dữ liệu nhân viên trên bộ đếm thời gian, đồng nghĩa với việc không nhân viên nào có thể chụp ảnh selfie nữa. Khi tất cả hoặc một vài người đặt tay vào bộ hẹn giờ, máy sẽ thông báo cho bạn biết để thử lại.

Để kiểm tra và khắc phục lỗi này bạn vui lòng mở phần mềm Chấm Công, sau đó vào phần hẹn giờ kết nối, đối với phần mềm Wise Eye V3 bạn bấm Cập nhật thông tin và kiểm tra như hình bên dưới:

Trong phần thông tin chấm công, nếu số lượng vân tay bằng 0, không có nhân viên đến chấm công, việc của bạn là tải dấu vân tay từ phần mềm lên máy chấm công thông qua mục 2 - nhân viên trong cơ sở dữ liệu -> MCC.

Phần mềm Wise Eye V5.1, vào menu -> thêm hoạt động, sau đó bấm cập nhật thông tin, như hình dưới đây:

Đối với dữ liệu dấu vân tay của 1 hoặc nhiều nhân viên đã bị xóa, bạn cũng có thể tải dấu vân tay từ phần mềm lên thời gian của nhân viên bị xóa.

3. Do lỗi máy chấm công

Sau khi kiểm tra các lỗi thông thường khác, nếu không xử lý được thì bạn cần kiểm tra lại bộ đếm thời gian. Thường do cáp bị lỗi hoặc đầu đọc dấu vân tay bị lỗi

Trong quá trình sử dụng, nhân viên phải đặt tay lên mắt để đọc dấu vân tay khi ra vào. Vì một số máy chấm công khó sử dụng dấu vân tay hơn những máy khác (do dấu vân tay mờ hoặc tay lạnh hơn những người khác), họ ấn vào mắt đầu đọc dấu vân tay rất mạnh trong khi bấm giờ, điều này thường xảy ra do tình cờ. Cáp kết nối đầu đọc với bo mạch máy bị sờn, đứt một hoặc một vài sợi cáp nhỏ theo thời gian, gây khó khăn cho việc căn chỉnh. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, mắt đọc có thể bị ngắt hoàn toàn, dẫn đến hỏng mắt đọc.

Biểu hiện của lỗi kẻ mắt vân tay là đèn trong mắt vân tay liên tục nhấp nháy, còn lỗi kẻ mắt vân tay là đèn trong mắt vân tay tắt. Khi tôi đặt tay lên mắt đọc, máy không phản hồi.

Đối với lỗi này bạn cần liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thay thế và sửa chữa, bạn không thể tự xử lý được.

Ngoài 3 lý do phổ biến nêu trên, việc bấm giờ không thành công còn có thể do bạn nhập sai dấu vân tay trên thiết bị đọc dấu vân tay, nhân viên không đăng ký vân tay trên thiết bị, tay ướt, v.v. Vân tay bị nhờn, ... đối với từng trường hợp mình chăm sóc và hướng dẫn cụ thể để mọi người tiện kiểm tra.

Trên đây là bài viết về chủ đề máy chấm công không nhận vân tay. Hi vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.


6 views0 comments

Recent Posts

See All

Các thành phần thiết yếu của tủ điện

Tủ điện là một phần quan trọng trong bất kỳ hệ thống điện nào. Chúng cung cấp một cách an toàn, bảo mật và có tổ chức để lưu trữ và bảo vệ các bộ phận điện, chẳng hạn như bộ ngắt mạch, cầu chì, rơle

Post: Blog2_Post

Subscribe Form

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn

©2019 by tctechhn. Proudly created with Wix.com

bottom of page