top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

Các Vị Trí Lắp Đặt Camera Gia Đình Cho Ngôi Nhà Của Bạn

Updated: Jul 16, 2022



Hướng Dẫn Vị Trí Camera Gia Đình Tốt Nhất: Quyết định vị trí đặt camera trong nhà, vị trí lắp camera an ninh cho gia đình, cách chọn góc đặt camera trong nhà và ngoài sân. Giải đáp những thắc mắc liên quan như vị trí lắp đặt camera trong nhà, những điều cần tránh khi lắp camera trong nhà, v.v.


Thị trường ngày nay có rất nhiều mẫu camera quan sát trong nhà và ngoài trời tuyệt vời mà những người yêu thích có thể tự nghiên cứu và lắp đặt. Hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi sẽ giúp bạn xác định vị trí lắp đặt camera giám sát trong nhà hoặc nhà của bạn. Đây là điều khách hàng cần lên kế hoạch rõ ràng ngay từ đầu như: lắp đặt camera ở vị trí nào cho hợp lý, cách bố trí camera quan sát, chọn góc camera, cách lắp đặt camera như thế nào cho hợp lý. , để ngăn chặn tội phạm trong khi duy trì an ninh.

Vị trí lắp đặt camera gia đình tốt nhất trong nhà


Chọn vị trí lắp đặt camera gia đình như thế nào?

Mỗi gia đình có ngân sách và mức độ ưu tiên chi phí khác nhau, vì vậy không có quy tắc nào để chọn một “tiêu chuẩn chung” cho mọi gia đình.

Từ đó, khách hàng nên xem xét tất cả các khu vực tiềm ẩn nguy cơ (vi phạm an ninh, nơi tội phạm có thể xâm nhập) để quyết định vị trí lắp đặt camera trong nhà của mình.

Dưới đây, Khoi Ngo Security xin đưa ra một số gợi ý về những vị trí lắp đặt camera trong nhà tốt nhất để bạn luôn an toàn đồng thời tránh những sai lầm khi lắp camera để kẻ gian lợi dụng phá hoại, cụ thể như sau:


Bên ngoài (ngoại hình):

Cửa trước (cổng hàng rào hoặc cổng chính):

Bạn có thể nghĩ rằng những kẻ đột nhập luôn lẻn qua cửa hông, nhưng thống kê cho thấy 34% kẻ trộm sử dụng cửa trước. Đây cũng là nơi những kẻ trộm gói hàng có thể tấn công. Ngoài ra, theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu cửa sổ hoặc cửa chính bị xâm phạm, bọn tội phạm sẽ đi tới cửa khi rời đi (mang theo tài sản như xe cộ, vật có giá trị, v.v.).

Camera ở lối vào chính sẽ giám sát mọi người ra vào nhà của bạn, từ các thành viên trong gia đình và người giữ trẻ đến đội bảo trì, người giao hàng và hơn thế nữa.

* MẸO: Chuông cửa có hình là một lựa chọn tuyệt vời cho cửa trước của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng như một camera chính hoặc kết hợp với một camera ngoài trời khác cho sân hoặc nhà để xe.

Cửa sau và cửa hông của ngôi nhà:

Những cánh cửa vô hình giúp du khách không bị phát hiện, cho dù họ có được mời hay không.

Để đảm bảo toàn bộ tầm nhìn của mọi người ra vào, hãy thêm camera vào cửa hông của bạn, đặc biệt nếu một trong số chúng được sử dụng thường xuyên hoặc thường xuyên hơn cửa trước của bạn hoặc nếu một trong số chúng (như cửa tầng hầm) trông đặc biệt hấp dẫn hoặc dễ dàng tiếp cận với những kẻ xâm nhập tiềm năng.


vị trí máy ảnh tốt nhất

Nhà để xe và Đường lái xe:

Một camera hướng vào bãi đậu xe (hoặc ga ra) hoặc đường lái xe của bạn sẽ giúp theo dõi tốt hơn các phương tiện đang di chuyển như: xe đạp, dụng cụ, xe thể thao, ô tô và bất kỳ phương tiện nào khác. các phương tiện vận chuyển khác.

Nếu nhà để xe của bạn được chia thành một khu vực riêng biệt khác, camera tất nhiên sẽ giúp bạn gắn kết việc di chuyển lại với nhau.

Nếu bạn có cổng ở cuối đường lái xe của mình (làn đường đơn), bạn nên đặt camera quan sát ở đường lái xe đó để có thể phát hiện bất kỳ ai cố gắng vào không gian riêng tư của bạn. gia đình của anh ấy.


sân:

Giám sát an ninh sân trước hoặc sân sau sẽ giúp bạn theo dõi bất kỳ ai ra vào nhà của bạn.

Đặt camera ở sân này cũng có thể tiện dụng để theo dõi các hoạt động của trẻ em, trẻ mới biết đi, vật nuôi, hoặc những kẻ lừa đảo nếu ai đó vào nhà mà không được phép.


Lưu ý nên chọn vị trí đặt camera có trường nhìn rộng để quan sát toàn bộ khu vực cần giám sát để đảm bảo an toàn.

Chọn vị trí lắp camera có góc quan sát rộng

Bên trong (trong nhà):

Khu vực công cộng:

- Đặt camera ở những điểm tập trung như nhà bếp hoặc phòng khách là một cách tuyệt vời để xem bọn trẻ có đang làm những gì chúng phải làm, chăm sóc vật nuôi, kiểm tra - theo dõi các hoạt động của công việc trợ lý hay không.

- Cân nhắc ưu tiên bất kỳ phòng nào có cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn lớn - để bạn có thể biết liệu có ai đang thất vọng với họ hoặc sử dụng phòng đó như một điểm đột phá.


Cầu thang chính hoặc hành lang:

- Đặt camera trên trục đường chính trong nhà để ai đó đi lại khó có thể bị chú ý.

- Nếu ai đó đột nhập vào phòng tắm, phòng ngủ hoặc khu vực không có người trông coi, họ vẫn sẽ bị phát hiện bởi camera đặt ở cầu thang hoặc hành lang sau khi họ di chuyển.


Vị trí camera tốt nhất cho ngôi nhà


Bạn không nên lắp camera ở đâu trong nhà?

Các vị trí ảnh hưởng đến hàng xóm và quyền riêng tư của hàng xóm:

- Về lý thuyết, chủ nhà có quyền lắp camera trước cửa nhà, tuy nhiên bạn cần lưu ý để không xâm phạm đời tư của hàng xóm, láng giềng.

- Về mặt pháp lý, nếu máy ảnh của bạn chụp không gian “riêng tư” trong ngôi nhà xung quanh là bất hợp pháp (ví dụ: nếu máy ảnh của bạn có thể nhìn thấy giường hoặc phòng tắm của họ) hoặc nếu bạn ghi hình mà không có sự đồng ý của họ thì sẽ xuất hiện vấn đề. Do đó, tránh đặt camera ở vị trí đối diện với nhà hàng xóm.

Phòng ngủ và phòng tắm:

Nói một cách dễ hiểu, bạn cần quan sát trẻ em chơi hoặc giám sát người già trong nhà. Tuy nhiên, khi đặt camera cần tránh những vị trí nhạy cảm như phòng ngủ, phòng tắm gia đình.


Một giải pháp thay thế nên được chọn:

May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn thay thế để không phải lắp đặt camera ở bất kỳ đâu trong nhà.

Màn hình trẻ em là một lựa chọn thông minh cho phòng của trẻ mới biết đi.

Máy dò chuyển động và cảm biến kính vỡ có thể được thêm vào cửa ra vào và cửa sổ như một phần của hệ thống an ninh nhà thông minh hoặc nhà được kết nối.

Hệ thống cảnh báo y tế cá nhân là một lựa chọn hữu hiệu để chăm sóc người già, người già hoặc người ốm yếu.

Tối ưu hóa vị trí đặt camera trong nhà để hình ảnh hiển thị tốt nhất

Khi bạn quyết định xem ở đâu, bạn cũng sẽ cần lập bản đồ các vị trí camera an ninh và chọn các góc camera để bao quát khu vực dự định.


Hướng dẫn Vị trí Máy ảnh Ngoài trời Tốt nhất

Bố trí camera giám sát tầm cao cách mặt đất 3-4 mét:

Chiều cao này đủ thấp để lấy thang xây dựng và sửa chữa, nhưng đủ cao để ngăn những kẻ trộm và kẻ phá hoại.


Chọn vị trí cao khi lắp đặt camera cho ngôi nhà của bạn

Không hướng camera quan sát trực tiếp vào mặt trời:

- Ánh sáng chói có thể gây chói và độ tương phản cao trong hình ảnh video camera dẫn đến hình ảnh bị chói sáng khiến bạn không thể xác định được điều gì đang thực sự xảy ra.

- Chọn góc chụp: Xem xét hướng chuyển động của mặt trời và bố trí góc chụp của bạn để tránh ánh nắng trực tiếp (tránh ánh nắng trực tiếp có thể gây ra hiện tượng ngược sáng).


Quyết định xem bạn muốn gắn máy ảnh ở vị trí lộ thiên hay ẩn:

- Đặt camera ở những vị trí dễ tìm mà bạn hoặc kẻ trộm có thể nhìn thấy là biện pháp chống trộm hiệu quả nhưng chúng cũng là mục tiêu của trộm cắp và phá hoại. Những kẻ gian lận thường phun sơn lên camera hoặc phá hoại chúng trước khi phạm tội.

- Một số chủ nhà có thể chọn cách lắp đặt camera giả để “gây sợ hãi” cho bọn tội phạm và lắp camera thật ở những vị trí khuất (không thể nhìn thấy chúng). Hoặc một số gia chủ chọn cách bọc thêm lớp vỏ sắt bảo vệ xung quanh camera để khó bị vỡ hơn.

- Hoặc gia chủ có thể dùng camera bí mật đặt ở vị trí nhạy cảm rất hiệu quả nhưng hơi tốn kém.

Đặt máy ảnh tránh xa các yếu tố môi trường (thời tiết, độ ẩm, v.v.):

Camera ngoài trời thường được thiết kế để chống bụi, chống nước, nhưng mỗi loại sẽ có khả năng chịu đựng môi trường khác nhau.

- Chọn camera tiêu chuẩn phù hợp với khí hậu, môi trường và vị trí đặt camera ngoài trời của gia đình bạn. Nên ưu tiên đặt camera ở những vị trí dưới mái hiên của ngôi nhà để giảm thiểu nhiệt độ và độ ẩm xung quanh.


Kinh nghiệm chọn góc camera ngoài trời:

Việc tránh ánh sáng ngược là rất quan trọng khi đặt camera an ninh ngoài trời, vì vậy hãy ghi nhớ hai yếu tố sau:


Cố gắng tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nguồn sáng mạnh. Nếu không thể tránh khỏi, vui lòng sử dụng máy ảnh có khả năng chống ngược sáng thực WDR 120db.

Vị trí đặt camera quan sát hạn chế nắng hoặc mưa trực tiếp, nên lắp đặt dưới tán, selo, dưới mái tôn, gầm ban công… Nếu cần thì nên sử dụng hộp camera chuyên dụng hoặc mái che. Tự xây dựng.


Hướng dẫn Vị trí Camera An ninh Trong nhà Tốt nhất

Các góc của ngôi nhà là vị trí đặt camera tốt nhất và tối ưu nhất:

Treo camera trong nhà ở góc phòng thường sẽ cho bạn góc nhìn thuận lợi nhất.

- Cửa sổ có thể gây ra vấn đề phản chiếu: hướng camera vào cửa sổ sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh của nó.

- Nhiều camera có công nghệ ánh sáng hồng ngoại (IR) hỗ trợ phát hiện chuyển động và cho phép camera hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu.

- Ánh sáng hồng ngoại có thể bật ra khỏi cửa sổ và các vật kính khác và che khuất ống kính của bạn, đặc biệt là trong bóng tối. Nếu ống kính của bạn trông bị trôi hoặc hơi trắng, có thể có vấn đề về phản xạ.


Hạn chế đặt camera đối với cửa sổ nhà:

- Nếu bạn cần hướng máy ảnh ra ngoài cửa sổ, đặt ống kính càng gần kính càng tốt và / hoặc chiếu sáng khu vực ngoài trời (có thể bằng đèn dò chuyển động) là hai cách để giảm độ chói.

- Nó cũng sẽ hữu ích nếu máy ảnh của bạn có công nghệ chống đảo ngược (WDR) thực sự.


Hướng máy ảnh vào vị trí tiếp xúc với ánh sáng gián tiếp (tránh ánh nắng trực tiếp vào máy ảnh):

- Tương tự như vậy, ánh sáng trực tiếp sẽ quét sạch ống kính của bạn (vì lóa, lóa).

Khi sử dụng camera trong nhà, hãy lưu ý đến đèn sáng, đèn chiếu sáng và cửa sổ.

- Tránh hướng máy ảnh trực tiếp vào bất kỳ nguồn sáng mạnh nào.


Mẹo chọn vị trí lắp đặt camera tốt nhất cho ngôi nhà của bạn:

Hãy tuân thủ các quy tắc lắp đặt này để có được vị trí đặt camera tốt nhất trong ngôi nhà của bạn và tránh đau đầu khi camera thu nhận hình ảnh kém.


Kiểm tra thiết bị của bạn trước khi đưa vào sử dụng:

Vận hành máy ảnh và đảm bảo nó hoạt động như mong đợi. Nếu có thể, hãy chạy thử trong khu vực xác định trước của máy ảnh (cố định bằng băng keo, đinh đơn hoặc phương pháp cố định tạm thời khác) để bạn có thể theo dõi và đánh giá nguồn cấp dữ liệu. Bạn có thể thấy mọi thứ bạn muốn xem không? Tín hiệu Wi-Fi có đủ mạnh không? Có đèn sáng hoặc chướng ngại vật cản tầm nhìn không?


Không đặt máy ảnh ở nơi có thể làm hỏng máy ảnh:

Bạn nên lưu ý về môi trường, nhiệt độ, độ ẩm và tránh đặt máy ảnh ở vị trí dễ bị hỏng hóc.

Một lưu ý khác là đảm bảo nguồn điện luôn ổn định.


duy trì:

Hãy nhớ rằng đôi khi bạn cần vệ sinh hoặc bảo dưỡng máy ảnh của mình.Đặc biệt máy ảnh ngoài trời rất dễ bị bụi hoặc phấn hoa tích tụ trên ống kính,

Bạn cũng cần lưu ý chọn nơi đặt máy ảnh để không bị côn trùng, chuột phá hoại.


Máy ảnh của bạn có nên được thuê bởi một nhà lắp đặt chuyên nghiệp?

Việc quyết định có nên đầu tư hệ thống camera cho riêng mình hay không còn tùy thuộc vào loại camera và khả năng tài chính của bạn.


Webcam không dây:

Các loại camera này lắp đặt rất đơn giản và dễ dàng lắp đặt tại nhà. Tuy nhiên, so với hệ thống an ninh giám sát chuyên nghiệp thì khả năng bảo mật dữ liệu của camera wifi kém, dễ bị tội phạm phá hoại và tấn công. Sóng wifi thường xuyên bị mất kết nối.

Nhiều máy ảnh trong số này giao tiếp qua Wi-Fi và chỉ cần được kết nối với nguồn điện của chúng.

Khi lựa chọn camera quan sát wifi cần lưu ý chọn vị trí lắp đặt camera wifi tại nhà để tín hiệu wifi được ổn định nhất. Đảm bảo giữ khoảng cách 6m với bộ phát wifi.

Một số mẫu camera thế hệ mới nhất được nhập khẩu từ Châu Âu chạy bằng pin, thậm chí việc tự cài đặt camera wifi còn nhanh chóng và dễ dàng hơn.


Máy ảnh chuyên nghiệp:

Việc lắp đặt camera ngoài trời có thể là một thách thức lớn hơn, đặc biệt là nếu nguồn điện bên ngoài nhà bị hạn chế. Nếu bạn không có nhiều dụng cụ, hoặc lo ngại về việc mất mỹ quan cho ngôi nhà của mình, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một công ty lắp đặt camera chuyên nghiệp.

Trong những trường hợp này, bạn có thể phải thuê một công ty lắp đặt camera chuyên nghiệp hoặc có kinh nghiệm để lắp đặt cho bạn, họ sẽ tư vấn cho bạn nơi lắp camera tốt nhất cho gia đình bạn.


Cuối cùng, trong một số trường hợp, bạn có thể không cài đặt được camera của riêng mình. Nhiều nhà cung cấp hệ thống an ninh gia đình hàng đầu yêu cầu cài đặt chuyên nghiệp để đảm bảo mọi thứ hoạt động. Trong những trường hợp này, kỹ thuật viên đã qua đào tạo sẽ đến nhà bạn để tư vấn chọn loại camera phù hợp và tư vấn cho bạn vị trí lắp đặt camera tốt nhất trong nhà.


Nếu bạn thực sự muốn tự làm và muốn có một hệ thống camera an ninh chuyên nghiệp, bạn có rất nhiều phương án DIY (mua về lắp tại nhà) như mua một số camera wifi dưới đây về tự chế. Hướng dẫn cài đặt: Camera Wifi Xiaomi, KBVision, Hikvision, Ezviz ...


Phần kết

Trên đây là hướng dẫn các vị trí đặt camera tốt nhất cho ngôi nhà, và vị trí lắp camera tốt nhất. Hy vọng với bài viết trên, quý khách hàng đã có thể xác định được những vị trí lắp đặt camera gia đình quan trọng và phù hợp nhất cho gia đình mình.

Liên hệ : TCTECH


6 views0 comments

Recent Posts

See All

Comentários


Post: Blog2_Post
bottom of page