top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

Mua Tripod Cầm Tay Điện Thoại Chất Lượng, Bạn Cần Lưu Ý Điều Gì?

Updated: Jul 14, 2022

Tripod cầm tay là một thiết bị hỗ trợ chuyên nghiệp giúp bạn có thể sáng tạo nghệ thuật bằng điện thoại một cách dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Vậy các tiêu chí cho một chiếc chân máy chất lượng cao là gì? Những thương hiệu chân máy có chất lượng tốt nhất hiện nay? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!


Tripod cầm tay là gì?

Trong tiếng Anh, tripod có nghĩa là giá ba chân. Nói một cách dễ hiểu, tripod là tên gọi của loại chân máy ảnh, có 3 trụ giúp giữ máy ảnh, điện thoại khi chụp ảnh, quay phim.


Chân máy có thể giúp bạn giải quyết vấn đề cân bằng của thiết bị chụp ảnh và giúp bạn chụp được những bức ảnh sắc nét, chuẩn nhất và đẹp nhất.


Chân máy điện thoại di động thường được làm bằng vật liệu có độ bền cao như sắt, hợp kim nhôm, carbon hoặc gỗ. Cấu tạo của một chiếc chân máy thông thường sẽ có 3 chân, mỗi chân có 3 khía giúp người dùng có thể tùy chỉnh độ cao.


Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu của người dùng, các loại chân máy đã được phát triển với nhiều mẫu mã đa dạng. Có loại dài đến vài mét có thể phục vụ không gian rộng. Ngoài ra, còn có một chân máy nhỏ chỉ vài chục cm, rất tiện lợi cho người dùng khi sử dụng ở cự ly gần.


Ngày nay, những chiếc tripod rất được giới trẻ ưa chuộng, bởi với chế độ chụp ảnh tự động, hay với chiếc tripod điện thoại kết nối Bluetooth, bạn có thể tự chụp những bức ảnh mình thích mà không cần sự trợ giúp của người khác.

Có những loại tripod nào?

1. Tripod 3 chân (tripod truyền thống)


Đây là chân máy đầu tiên được phát hành, tiền thân của nhiều loại thiết bị chân máy này.


Nguồn gốc của chiếc chân máy này là dành cho những chiếc máy ảnh lớn, bền, nhà sản xuất đã thiết kế và trang bị cho nó một chiếc giá đỡ điện thoại để phục vụ những khách hàng có nhu cầu quay phim, còn mình thì chủ yếu dùng điện thoại để chụp ảnh.


Đúng như tên gọi, chân máy truyền thống được thiết kế theo cấu trúc chân máy, ưu điểm lớn nhất của loại chân máy này là chịu được trọng lượng lớn, độ ổn định cao, có thể điều chỉnh độ cao tùy ý, ở những nơi không bằng phẳng cũng rất tốt. Ngoài ra, khả năng chống sốc cũng là một điểm cộng cho chiếc chân máy này.


Nhược điểm của cáp chân máy này là nó tương đối cồng kềnh và không linh hoạt lắm, vì nó chỉ thích hợp để chụp và chụp cảnh tĩnh.

Tham khảo:


2. Tripod để bàn (tripod lùn)

Chiếc chân máy này ra đời để phục vụ những người có nhu cầu phát trực tiếp thường xuyên, hoặc những người muốn tạo ảnh và video ở những góc máy hẹp, thấp hoặc trong không gian chật hẹp.


Ưu điểm của loại dây tripod này là nhỏ gọn, tiện lợi, nhẹ. Khi hoàn tất, bạn có thể chỉ cần gấp chân máy lại và cất vào ba lô hoặc vali mà không cần tháo điện thoại.


Đặc biệt chân máy để bàn có chức năng xoay giúp bạn xoay, chụp ngang dọc dễ dàng hơn.


Bạn có thể sử dụng điện thoại làm đầu video bằng cách gắn nó vào chân máy. Tuy không lý tưởng như gimbal nhưng chân máy này sẽ cho bạn cảm giác chắc chắn hơn và ít rung hơn khi ghi âm so với việc cầm trực tiếp điện thoại.


3. Tripod chân nhện (tripod bạch tuộc)


Đây cũng là một dòng chân máy rất phổ biến vì tính linh hoạt của nó để dễ dàng tạo và khai thác các góc máy ảnh kỳ quặc. Chất liệu chính của tripod chân nhện là nhựa dẻo hoặc kim loại dẻo, có thể uốn cong dễ dàng, cầm nắm tốt.


Tính linh hoạt của dòng chân máy này còn thể hiện ở chỗ bạn có thể sử dụng nó như một chiếc gimbal đơn giản để quay và quay video chất lượng cao hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng chân máy này, bạn nên mua một chiếc kẹp smartphone để giữ máy tốt hơn.



4. Gậy chụp ảnh có gắn chân đế


Nhiều người thường ví nó là chân máy 2 trong 1 vì nó là sự kết hợp của hai loại là chân máy và gậy tự sướng.


Đây cũng là loại được ưa chuộng nhất do tính linh hoạt vừa là gậy tự sướng vừa là chân máy thông thường.


Ngoài ra, giống như mặt bàn hoặc giá ba chân dạng chân nhện, bạn có thể sử dụng giá ba chân này làm đầu cầm tay để chụp ảnh và quay video.



Những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi mua tripod

1. Chọn tripod có trọng lượng phù hợp


Trọng lượng chân máy bạn chọn tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Thông thường, chân máy điện thoại có kích thước và trọng lượng nhẹ hơn chân máy ảnh.


Nếu nhu cầu của bạn chỉ dừng lại ở việc chụp ảnh, quay phim trên điện thoại thì bạn nên ưu tiên loại chân máy có trọng lượng từ 2-3kg.

2. Chất liệu tripod cần cứng cáp và bền bỉ


Nhôm và sợi carbon là hai trong số những chất liệu làm chân máy phổ biến nhất hiện nay. Về phần nhôm, đây vẫn là loại chân máy được sử dụng nhiều hơn cả. Tuy nhiên, độ bền của chất liệu này còn phụ thuộc vào độ dày / mỏng của sản phẩm.


Độ dày càng cao thì chân máy của bạn càng nặng và ngược lại. Nếu chân máy quá nhẹ, có nghĩa là khả năng chịu tải của nó sẽ không cao lắm.


Đối với sợi carbon, chất liệu này sẽ đảm bảo cho bạn vừa nhẹ vừa bền. Tuy nhiên, chân máy làm từ carbon có giá khá cao, thường gấp 2 đến 3 lần chân máy bằng nhôm.


Nếu thường xuyên sử dụng chân máy và thường xuyên di chuyển công việc, bạn nên chọn vật liệu carbon. Nhôm vẫn là sự lựa chọn phù hợp nhất nếu sử dụng ở mức bình thường.


3. Số đoạn chân của tripod

Chân máy thường có 2-5 đoạn, việc lựa chọn độ dài của chân máy tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.


Nếu muốn trải nghiệm hình ảnh ở nhiều độ cao khác nhau, bạn nên ưu tiên loại chân máy 4-5 phân. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận, vì khi mở chân máy càng cao thì độ ổn định và cân bằng càng giảm.


4. Chú ý đến kết cấu của chân máy

Cùng với chất liệu, kết cấu là một yếu tố cực kỳ quan trọng cần lưu ý khi mua chân máy, vì nó sẽ quyết định khả năng điều chỉnh độ cao.


Cấu tạo của một chân máy thông thường sẽ bao gồm các bộ phận sau:


Chân máy: Chân máy cần có khả năng điều chỉnh chiều cao và chiều rộng linh hoạt, đồng thời đảm bảo độ ổn định khi hạ chân máy xuống.


Đầu nối: Đây là nơi điện thoại của bạn sẽ kết nối với giá ba chân. Có nhiều loại khớp nối chân máy hiện nay, bao gồm đầu bi (có thể xoay tùy ý) và đầu nối (được chia thành các nấc tùy theo góc chụp của bạn).


Cột hoặc trục tâm: được ví như “xương sống” của chân máy. Phần này kết nối đầu nối với chân máy ba chân để bạn có thể dễ dàng nâng lên hoặc hạ xuống.


Khóa chân: Có nhiều loại khác nhau như khóa vặn, khóa trượt hay khóa vặn. Loại khóa vặn là loại được sử dụng phổ biến nhất, vừa tiện lợi vừa an toàn khi sử dụng.

5. Giá thành của tripod


Hiện nay, chân máy có rất nhiều nhãn hiệu, mẫu mã và giá cả khác nhau. Giá chân máy chỉ vài chục nghìn đến hàng chục triệu đồng, bạn có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu của mình.


Mặc dù có nhiều mẫu mã nhưng sẽ có một chân máy phù hợp cho mọi nhu cầu hoặc mục đích sử dụng. Dưới đây là một số mẹo của chúng tôi để chọn chân máy phù hợp:


Đối với du lịch, nhiếp ảnh, chụp phong cảnh, tua nhanh thời gian hoặc toàn cảnh: chân máy truyền thống, chân máy nhện; chân máy để bàn, thì tripod remax p9 là một sản phẩm tuyệt vời cho những ai sử dụng nó.


Ngoài ra, bạn sẽ muốn xem xét xem giá ba chân bạn đang mua có tương thích với điện thoại của bạn hay không để tránh trường hợp bạn không thể kết nối hai thiết bị với nhau.


Những thương hiệu tripod điện thoại tốt nhất hiện nay

1. Tripod thương hiệu Benro


Benro là một thương hiệu ở Quảng Đông, Trung Quốc. Dù chỉ mới ra mắt vài năm trở lại đây nhưng Benro đã nhanh chóng “khuynh đảo” thị trường châu Á với các phụ kiện như chân máy ảnh, điện thoại di động, túi đựng máy ảnh, máy ảnh, kính lọc và nhiều phụ kiện khác.


Chân máy Benro được khách hàng ưa chuộng bởi thiết kế đơn giản, độc đáo, kiểu dáng tiện lợi nhưng không kém phần bắt mắt, chất liệu bền bỉ.


Ngoài ra, trọng lượng nhẹ dễ dàng di chuyển cũng là một trong những ưu điểm khiến khách hàng hài lòng với Benro. Hiện tại, chân máy Benro đã có mặt tại 40 quốc gia trên thế giới.



Tripod thương hiệu Benro694×498 54.5 KB

2. Tripod thương hiệu Yunteng


Bên cạnh Benro, Yunteng cũng là một cái tên rất nổi trong lĩnh vực máy ảnh và phụ kiện điện thoại.


Sử dụng chất liệu nhôm và nhựa ABS cao cấp cùng kết cấu khung nhỏ gọn, chân máy Yunteng mang đến sự chắc chắn mà ít đối thủ nào có thể sánh được.


Một ưu điểm khác của chân máy Yunteng là hầu hết chúng có thể được sử dụng cho máy ảnh và điện thoại di động cùng một lúc.


Chiều cao tối đa là 1,2m. Sau khi gấp gọn có chiều dài chưa đến 50cm rất tiện lợi khi di chuyển. Một số sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu này phải kể đến như chân máy điện thoại Yunteng vct 5208, chân máy Yunteng vct 69, chân máy Yunteng vct-668,…


Tripod thương hiệu Yunteng720×720 61.2 KB

3. Tripod thương hiệu Zomei


Là đối thủ mạnh của Yunteng, chân máy Jumei cũng chủ yếu được làm từ hợp kim nhôm cao cấp và nhựa ABS. Hầu hết các chân máy di động của Jumei đều có chiều cao từ 47-142cm.


Zomei hỗ trợ chân cao su giúp chống trượt và bám đường tuyệt vời ở mọi địa hình. Trọng lượng tối đa có thể lên đến 2kg, ngoài ra chân máy Jumei còn được trang bị móc đối trọng giúp bạn có thể tăng trọng lượng và giúp chân máy đứng vững hơn trong điều kiện thời tiết bất lợi như gió.


Thêm vào đó, với thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, bạn có thể dễ dàng mang chiếc chân máy này đi bất cứ đâu. Chân máy Jumei z699c hiện đang là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu này.



Tripod thương hiệu Zomei550×550 42.6 KB

4. Sản phẩm tripod TF-3110


Với tay xoay ở đầu chân đế, bạn có thể sử dụng chân máy 3110 để xoay dễ dàng cho các bộ phim hành động. Với thiết kế linh hoạt, bạn có thể di chuyển một cách dễ dàng và nhẹ nhàng, tránh tình trạng giật, rung, lắc cho các thiết bị cầm tay.


TF-3110 khá rẻ, dễ sử dụng và nhẹ, lý tưởng cho những người mới bắt đầu sử dụng chân máy.


Trên đây là những tripod cầm tay cho điện thoại được ưa chuộng nhất hiện nay. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm.

Liên hệ TCTech.

1 view0 comments

Recent Posts

See All

Các thành phần thiết yếu của tủ điện

Tủ điện là một phần quan trọng trong bất kỳ hệ thống điện nào. Chúng cung cấp một cách an toàn, bảo mật và có tổ chức để lưu trữ và bảo vệ các bộ phận điện, chẳng hạn như bộ ngắt mạch, cầu chì, rơle

Post: Blog2_Post

Subscribe Form

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn

©2019 by tctechhn. Proudly created with Wix.com

bottom of page