top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

Ứng dụng của cổng dò an ninh trong kiểm tra an ninh sân bay

Updated: Jul 15, 2022

Để đảm bảo an toàn cho phi hành đoàn và hành khách, ngăn chặn khủng bố hoặc buôn lậu vũ khí, ..., các sân bay đã sử dụng máy dò kim loại thủ công hoặc cổng dò an ninh từ nhiều năm nay. Sau đây là một số thông tin cơ bản về ứng dụng cụ thể của cổng dò an ninh này trong an ninh sân bay.

Tại sao sử dụng cổng dò an ninh ở sân bay?

Hiện nay, mặc dù an ninh sân bay luôn hết sức cẩn trọng nhưng vụ khủng bố 11/9/2001 đã khiến cả thế giới nhận ra rằng quy trình an ninh sân bay chưa đủ nghiêm ngặt. Vì vậy, cần tăng cường công tác kiểm soát an ninh cảng hàng không, bến cảng với sự hỗ trợ của các thiết bị hỗ trợ như máy dò kim loại.

Khi đến sân bay, một trong những rào cản an toàn mà hành khách không thể bỏ qua là phải đi qua cổng dò kim loại. Nếu hành khách mang theo đồ vật bằng kim loại, máy dò sẽ phát hiện và phát ra âm thanh báo động để nhân viên an ninh kiểm tra.

Các nhà soi chiếu sẽ yêu cầu hành khách để lại những vật dụng không được phép lên máy bay trước khi đi qua cổng dò kim loại. Nếu cửa dò kim loại tiếp tục kêu vo vo, thì vẫn còn kim loại trong cơ thể hành khách. Khi đó, nhân viên an ninh sân bay sẽ sử dụng máy dò kim loại cầm tay để tiến hành kiểm tra cẩn thận hơn.

Các loại cổng dò an ninh được sử dụng trong an ninh sân bay

cổng dò an ninh ở sân bay

Tại các sân bay, máy dò kim loại thường được lắp đặt để phát hiện và cảnh báo cho người dùng nếu họ đang mang theo đồ vật hoặc vũ khí bằng kim loại. Cổng dò kim loại cũng được lắp đặt trong các cơ quan kiểm tra an ninh, bến cảng, nhà ga, tòa án, trụ sở cảnh sát, nhà tù, rạp hát, ngân hàng, cơ quan công cộng, bệnh viện, trường học, v.v. để đảm bảo an ninh.

Ngoài ra, các khu công nghiệp, hầm mỏ, sản xuất điện tử, trang sức,… cũng sử dụng cửa dò kim loại để chống trộm.

Tham khảo:


Máy dò kim loại sân bay cầm tay

Máy dò kim loại được lực lượng an ninh sử dụng để kiểm tra người trước khi vào sân bay, tòa án, nhà tù, trung tâm thể thao, giải trí, văn hóa,… để ngăn chặn người sử dụng mang theo vũ khí hoặc các vật kim loại nguy hiểm khác.

Một số tổ chức cũng sử dụng thiết bị này để kiểm tra hành vi trộm cắp khi nhân viên rời văn phòng. Máy dò kim loại cầm tay, đặc biệt của các hãng Scanner, Garret, Novelly ... và các hãng khác, được thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, độ nhạy và tính di động cao, phù hợp với các ứng dụng thực tế.

Cụ thể, thiết bị có thể giúp phát hiện các thiết bị điện tử nhỏ như súng lục, dao cạo râu, đồ trang sức ... rồi cảnh báo người dùng.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng của cổng dò an ninh trong an ninh sân bay. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline để được giải đáp miễn phí.

Liên hệ TCTech.

7 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page