top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

Máy dò kim loại công nghiệp là gì? Tại sao phải sử dụng máy dò kim loại công nghiệp?

Updated: Jul 15, 2022

Máy dò kim loại công nghiệp là thiết bị được sử dụng trong sản xuất công nghiệp với quy mô lớn. Ngay sau đây, Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về dòng máy dò kim loại này.

Máy dò kim loại công nghiệp là gì?

Máy dò kim loại công nghiệp là máy dò kim loại được thiết kế để dễ dàng trở thành một phần của dây chuyền sản xuất công nghiệp. Dòng máy dò này hiện được sử dụng trong các ngành như sản xuất thực phẩm, dược phẩm, hóa chất và may mặc ...


Thiết bị hoạt động bằng cách sử dụng cảm ứng điện từ để phát hiện kim loại thông qua khả năng dẫn điện của chúng.

Vai trò của máy dò kim loại công nghiệp

Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, quy trình sản xuất các mặt hàng như quần áo, thực phẩm, thuốc men cần hết sức kỹ lưỡng. Vì trong quá trình thu hái nguyên liệu, sản xuất và chế biến, bao bì thực phẩm sẽ rất dễ bị nhiễm kim loại. Tại thời điểm đó, máy dò kim loại sẽ có thể phát hiện bất kỳ vật thể lạ nào trong sản phẩm, phát ra âm thanh báo động và loại bỏ chúng.

Mục đích của việc này là kiểm tra kim loại để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Điều này cũng giúp các công ty tránh được việc bồi thường thiệt hại do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn gây ra. Từ đó nâng cao thương hiệu và uy tín doanh nghiệp. Về lâu dài, điều này sẽ giúp sản phẩm lấy được lòng tin của người tiêu dùng.

Cấu trúc của máy dò kim loại công nghiệp

Máy dò kim loại công nghiệp hay còn được gọi là máy dò kim loại băng tải. Chúng có thiết kế hình hộp chữ nhật. Hầu hết các máy đều có kích thước từ trung bình đến lớn. Hầu hết sẽ có các đường hầm để sản phẩm đi qua.

Cấu trúc chung của máy dò kim loại dùng trong công nghiệp sẽ là:

Cuộn dây phát hiện nhận và truyền tín hiệu điện từ để phát hiện sự hiện diện của kim loại.

Đầu tìm kiếm là một đường hầm hình chữ nhật có chứa cuộn dây tìm kiếm.

Bộ điều khiển để thực hiện cài đặt và điều chỉnh thông số kỹ thuật của thiết bị.


Một bộ xử lý tín hiệu, phân tích những thay đổi trong trường điện từ được thu nhận bởi cuộn dây nhận.

Tự động loại bỏ các sản phẩm kim loại

Máy dò kim loại trong thực phẩm hoặc quần áo Máy dò kim loại có độ nhạy tương đối cao. Chúng có khả năng phát hiện nhanh chóng các mảnh kim loại rất nhỏ với độ chính xác tuyệt đối. Đặc biệt, tính năng tự động loại bỏ sản phẩm sẽ giúp tiết kiệm sức lao động cho doanh nghiệp mà vẫn có thể loại bỏ sản phẩm lỗi ra khỏi dây chuyền sản xuất.

Tham khảo:


Tại sao phải sử dụng máy dò kim loại công nghiệp?

Bạn nên lắp đặt máy dò kim loại công nghiệp trong cơ sở sản xuất của mình vì những lý do sau:

Có hệ thống loại bỏ tự động hiện đại

Máy dò kim loại dùng trong sản xuất công nghiệp có khả năng phát hiện kim loại nhanh chóng và tự động loại bỏ các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian và tăng năng suất cho toàn bộ nhà máy.

Đảm bảo chất lượng của sản phẩm luôn tốt nhất

Dòng máy dò này phát hiện chính xác các kim loại hỗn hợp trong thực phẩm, dược phẩm và quần áo. Điều này giúp đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn. Nếu sản phẩm được xuất khẩu, yêu cầu của các thiết bị này trong dây chuyền sản xuất còn cao hơn.


Nhạy bén và chính xác trong nhiều môi trường khác nhau

Thiết bị hoạt động tốt và cho kết quả chính xác ngay cả khi làm việc trong điều kiện khắc nghiệt như dò kim loại ở nhiệt độ thấp và thường xuyên ẩm ướt, lĩnh vực chế biến thủy sản có độ mặn cao ...

Dễ dàng sử dụng và điều khiển

Máy dò kim loại công nghiệp rất dễ kiểm soát. Mọi thao tác đều được thực hiện nhanh chóng trên bảng điều khiển và hầu hết các máy đều tự động. Nhìn chung, vẫn đảm bảo hiệu quả công việc, quy trình vận hành được đơn giản hóa.

Rất nhiều công nghệ tuyệt vời được cài đặt

Máy dò kim loại công nghiệp ứng dụng và phát triển công nghệ rất hiện đại với dải tần dò đa dạng. Hai tần số dò kim loại thường được sử dụng trên máy dò kim loại công nghiệp là tần số kim loại nhiễm từ SUS và tần số kim loại Fe. Hai tần số này sẽ giúp phát hiện các mảnh vụn siêu nhỏ một cách nhanh chóng và chính xác.


Giảm chi phí vận hành

Việc sử dụng máy dò kim loại trong công nghiệp giúp nâng cao hiệu quả công việc, giảm chi phí nhân công từ đó tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.


Chính vì vậy mà chúng tôi gửi đến bạn thông tin về máy dò kim loại công nghiệp. Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ uy tín để tìm hiểu thêm về sản phẩm này, hãy truy cập trang web của chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Liên hệ TCTech.

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page