top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

9 Điều Kiêng Kỵ Khi Làm Cổng Nhà

Updated: Jul 14, 2022


Theo phong thủy, cổng sẽ luôn là một phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Gia chủ cần nghiên cứu kỹ lưỡng hoặc tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia, kiến ​​trúc sư khi làm cổng nhà.


Dưới đây là những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà bạn cần biết khi làm cổng để không phạm phong thủy và mang lại những điều xui xẻo không đáng có.

Cổng nhà quan trọng như thế nào?


Tuy chỉ được xếp vào loại công trình phụ trong tổng thể kiến ​​trúc nhưng cổng lại có vai trò đặc biệt quan trọng về mặt thẩm mỹ, ứng dụng và phong thủy.


9 Điều Kiêng Kỵ Khi Làm Cổng Nhà Nhất Định Phải Tránh

Về mặt thẩm mỹ


Cổng là chi tiết đầu tiên chúng ta nhìn thấy khi bước vào nhà. Đó là yếu tố tạo nên vẻ đẹp riêng cho mỗi ngôi nhà và thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.


Đồng thời là không gian chuyển tiếp tạo khoảng đệm giữa ngoài trời và sân vườn, giúp tô thêm vẻ đẹp và sự thống nhất trong toàn bộ ngôi nhà.


Về ứng dụng


Cổng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ an toàn cho ngôi nhà. Trước đây, cổng thường được xây kiên cố, có hình vòm cung vững chắc, bằng đá hoặc gạch để tạo cảm giác trang nghiêm.



Hiện nay, với sự xuất hiện của nhiều loại vật liệu hiện đại như sắt, inox, gỗ,… kiểu dáng thanh mảnh, đa dạng khiến cho công trình cổng trở nên mềm mại, sang trọng mà vẫn đảm bảo an toàn.


Về mặt phong thủy


Trong phong thủy nhà ở, cổng luôn được coi là quan trọng nhất, là cửa miệng của mỗi ngôi nhà, vì mọi vượng khí muốn vào nhà đều phải thông qua cổng.


Ngôi nhà có được êm ấm và may mắn hay không phần lớn phụ thuộc vào cổng. Vì vậy, trước khi thiết kế, bạn cần xem xét kỹ lưỡng những điều kiêng kỵ khi xây cổng.


Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà


Gia chủ có thể xây cổng cùng lúc với nhà hoặc có thể xây cổng sau khi xây xong nhà. Nhưng đó là một công việc lâu dài và không dễ thay đổi bất cứ lúc nào.


Vì vậy, khi quyết định xây dựng, gia chủ phải cẩn thận lựa chọn vị trí đặt cổng, hướng, màu sắc, chất liệu và đặc biệt là hợp phong thủy. Đặc biệt, có 9 điều kiêng kỵ mà gia chủ cần tránh khi xây cổng nhà sau:


Tránh xây cổng nhà đối diện với cửa nhà vệ sinh


Phòng tắm là khu vực có âm khí ô uế, nặng nề, không khí bên trong cửa được lưu thông, tràn trề sinh khí. Nếu hai cửa này đối diện nhau sẽ ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của gia chủ.

Tránh xây cổng nhà đối diện với phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi cần phải yên tĩnh, kín đáo để điều hòa được thông suốt. Cổng là nơi giao lưu không khí, là nơi đi lại của mọi người.


Vì vậy nếu cửa đối diện với cửa phòng ngủ, linh khí sẽ tràn vào, ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân căn phòng.


Cổng nhà được không đối diện với cửa chính


Nếu cửa nhà đối diện với cửa chính sẽ tạo thành đường tối kỵ, tạo khí xấu cho ngôi nhà và dễ khiến người ngoài vào khám phá không gian sinh hoạt riêng tư trong nhà. Điều này thường xảy ra ở nhà ống, biệt thự.


Lưu ý khi xây cửa này, gia chủ nên làm cửa nghiêng sang trái hoặc phải. Nếu cần xây cổng đối diện với cổng chính, gia chủ có thể treo gương soi hoặc cố định bằng rèm cửa.


Không xây cổng nhà đối diện bếp


Cửa đối diện bếp thường thấy ở các biệt thự, nhà vườn, xung quanh có nhiều công trình phụ. Điều này khiến đường tài lộc thoát ra khỏi “lòng” nhà ra bên ngoài, ảnh hưởng đến hạnh phúc và sức khỏe gia đình.


Cửa cổng không đối xung trực tiếp với đường đi


Những ngôi nhà nằm ở các ngã tư, gia chủ cần tránh xây cổng chắn ngang đường. Vì nếu tài xế không làm chủ tốc độ, rất có thể sẽ lao vào nhà dân, nguy hiểm đến tính mạng, tiền mất tật mang.


Tránh để các vật nhọn đối xung với cửa cổng


Việc để một vật nhọn tựa vào cổng là điều vô cùng xui xẻo - một trong những điều tối kỵ khi làm cổng, dễ dẫn đến đau tim hoặc cháy nhà.


Nếu trước đây đã xây cổng mà nay có vật nhọn chống lại, gia chủ có thể treo gương soi hoặc đặt đôi sư tử đá ở cổng để hóa giải.



Kỵ thủy sát, hỏa sát, âm sát, phong sát khi xây cổng nhà


Hướng thủy: Cổng không đối diện với đài phun nước, thác nước, cây liễu. Vì có thể có trường hợp con cái không được dạy dỗ nên có người trong gia đình ngoại tình.

Holocaust: Cửa không được đối diện với bãi đậu xe, bến xe buýt, trạm xăng, lò thiêu, nhà xác. Vì dễ dẫn đến bệnh tim hoặc bệnh mắt cho gia đình.

Tiếng ồn: Cổng không đối diện ủy ban nhân dân, đồn công an, tòa án, viện kiểm sát, nghĩa trang, đền, miếu. Vì âm khí từ đây có thể dẫn đến tai họa, chuyện lạ trong gia đình.

Hướng nhà: Không nên để cổng đối diện với cánh đồng hoang vắng, vì dễ bị cô lập trong cuộc sống và các thành viên trong gia đình dễ mắc các bệnh về thần kinh hoặc tâm thần.



Tránh xây cổng cao hơn nhà


Điều này thường xảy ra ở những ngôi nhà cấp 4 mà cửa xây quá cao có thể ảnh hưởng đến tài vận, hao tốn tiền của. Vì vậy, cần tính toán kích thước cổng phù hợp trước khi thi công.


Ngoài ra, gia chủ nên chừa khoảng trống khi trồng cây dây leo trên cổng, tường rào để không khí lưu thông dễ dàng.


Không xây cổng đối diện với cây to


Một trong những điều tối kỵ khi làm cửa nhà là không để cửa đối diện với cây lớn, thậm chí là cây cối trong nhà hay ngoài nhà. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tiền bạc của gia chủ.



Hướng và vị trí xây cổng nhà cấm kỵ trong phong thuỷ

.

Ngoài những điều kiêng kỵ khi xây cổng trên, bạn cũng cần chú ý đến hướng và vị trí đặt cổng khi thiết kế:


Gia chủ mệnh Kim: Không nên xây cổng quay về hướng Nam (thuộc hỏa) vì vàng hỏa sẽ khiến gia chủ gặp bất lợi.

Gia chủ mệnh Mộc: Không nên xây cổng hướng Tây và cổng Tây Bắc (Kim) vì Kim khắc Mộc.

Gia chủ mệnh Thủy: Không nên xây cổng hướng Đông Bắc và Tây Nam (thổ) vì Thổ khắc Thủy.

Chủ nhà Hại: Không nên xây nhà hướng Bắc (Thủy), vì Thủy và Hỏa đối nhau.

Gia chủ mệnh Thổ: Tránh xây cổng hướng Đông và Đông Nam (Mộc) vì Mộc khắc Thổ.



Với những chia sẻ về những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà, hy vọng các gia chủ đã có những quan niệm thiết kế cho riêng mình để tạo nên một cánh cổng vừa đẹp vừa giàu ý nghĩa.

Liên hệ : TCTECH

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Các thành phần thiết yếu của tủ điện

Tủ điện là một phần quan trọng trong bất kỳ hệ thống điện nào. Chúng cung cấp một cách an toàn, bảo mật và có tổ chức để lưu trữ và bảo vệ các bộ phận điện, chẳng hạn như bộ ngắt mạch, cầu chì, rơle

Post: Blog2_Post

Subscribe Form

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn

©2019 by tctechhn. Proudly created with Wix.com

bottom of page