top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

Cách Đậu Xe Sát Lề An Toàn Và Hiệu Quả Nhất

Updated: Jul 16, 2022



Đỗ xe an toàn ở bên phải đường có vẻ là một thử thách khó khăn đối với nhiều người mới lái xe. Một chút bất cẩn có thể khiến xe bị va quẹt, nguy hiểm.

Để vượt xe của bạn một cách an toàn, cùng chúng tôi tìm hiểu những cách đậu xe sát lề dưới đây.

1. Đi chậm lại và nhìn vào gương chiếu hậu

Khi chuẩn bị đánh xe vào lề đường, việc đầu tiên bạn cần làm là giảm tốc độ và xác định nơi mình muốn đậu xe xem có an toàn và thuận tiện hay không. Tiếp theo bạn cần sử dụng 2 gương để quan sát xe phía sau. Đặc biệt chú ý đến các xe chạy bên phải xe. Vì luôn có xe máy đi bên phải nên nếu không cẩn thận, bạn có thể gây tai nạn khi dừng xe bên đường. Nhiều khi đang đánh lái phát hiện có xe khác xin vượt, lúc này tài xế mới hoảng sợ không biết xử lý dẫn đến tai nạn giao thông.


2. Bật xi nhan

Khi bạn đã xác định được điểm đỗ an toàn, hãy quan sát các phương tiện khác đã đủ an toàn chưa, bật đèn xi nhan bên phải và báo hiệu cho những người lái xe phía sau biết rằng xe của bạn sẽ dừng ở bên phải đường, yêu cầu họ giảm tốc độ và để bạn tấp vào lề đường. Thông thường, công đoạn này diễn ra khá lâu, nhất là những khu vực đông dân cư, nhiều phương tiện qua lại. Chính vì vậy bạn cần giữ bình tĩnh và quan sát thật kỹ trước khi đánh tay lái để dừng lại.

3. Xoay vô lăng

Khi bạn bật xi nhan bên phải và quan sát thấy không có xe nào bên phải định vượt hoặc có thể cản trở việc đỗ xe, bạn tiến đến bước đỗ xe ở lề đường. Bạn nhấn côn ở số thấp (đối với xe số sàn) hoặc giảm tốc độ ở xe số tự động và bắt đầu xoay nhẹ vô lăng sang phải để đánh lái dần xe sang phải.

4. Cách đậu xe sát lề - Quay lại trình điều khiển

Bạn hãy điều chỉnh phần đầu xe và lề đường một góc 30-45 độ rồi cho xe vào vị trí đã tính toán ban đầu. Khi mũi xe bên phải gần chạm vào lề đường (cách lề đường 15-20 cm), rẽ trái nhanh chóng và đánh lái cho đến khi xe chạy song song với lề đường. Bây giờ bạn hãy nhìn vào gương bên phải và cho xe song song sao cho khoảng cách giữa thân xe và mép dưới là 25cm.


Trong nhiều trường hợp, nếu mặt đường không quá cao và có nhiều góc cạnh sắc nhọn, nhiều tài xế có xu hướng lựa chọn để bánh trước trườn một chút, sau đó bẻ lái sang trái, hạ bánh trước rồi mới dùng tay lái. để căn chỉnh xe cho chặt chẽ. bờ rìa. Cách làm này giúp xe vào lề đường nhanh hơn và cần ít không gian để chứa xe. Tuy nhiên, nếu vỉa hè có các cạnh sắc nhọn, hậu quả là lốp xe thường bị hỏng, còn nếu vỉa hè quá cao có thể dẫn đến va quệt.

Cuối cùng, khi cảm thấy xe đã an toàn ở vị trí đã định, bạn có thể duỗi thẳng tay lái và dừng lại. Nếu bạn kiểm tra thấy bánh xe hơi xa lề đường, hãy lùi lại một chút và kết hợp đánh lái để đưa xe vào gần lề đường. Đối với những người chưa có kinh nghiệm đi đúng phần đường, việc phải đi đi lại lại một hai lần để dừng xe là điều dễ hiểu, quá trình này chỉ cần luyện tập nhiều sẽ sớm quen.

Trên đây là cách đậu xe sát lề an toàn, hi vọng bài viết hữu ích đối với các bạn nhé.

Liên hệ : TCTECH


7 views0 comments

Recent Posts

See All

Các thành phần thiết yếu của tủ điện

Tủ điện là một phần quan trọng trong bất kỳ hệ thống điện nào. Chúng cung cấp một cách an toàn, bảo mật và có tổ chức để lưu trữ và bảo vệ các bộ phận điện, chẳng hạn như bộ ngắt mạch, cầu chì, rơle

Post: Blog2_Post

Subscribe Form

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn

©2019 by tctechhn. Proudly created with Wix.com

bottom of page