top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

Kỹ Thuật Lùi Xe Ô Tô Vào Chuồng Mà Bạn Cần Nắm Rõ

Updated: Jul 15, 2022

Bạn đã bao giờ cố gắng tìm ra cách để lùi xe vào chuồng nhưng phải loay hoay và đôi khi phải lên xuống vài lần mới hoàn thành được chưa?


Đối với những người mới bắt đầu, điều này không có gì lạ. Lùi lại trong những chỗ hẹp là một kỹ năng khó khăn cần phải học và thực hành.

Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận chi tiết về các kỹ thuật lùi xe ô tô vào chuồng để thực hiện tốt các bài kiểm tra trên màn hình và khi lái xe trong các tình huống thực tế, chẳng hạn như khi bạn muốn đỗ xe trong ga ra hoặc bãi đỗ xe ở siêu thị.


Trong bài thi lùi xe, bạn cần lùi xe vuông góc với mặt đường vào chỗ đậu. Lồng ở bên trái, không phải bên phải.


Thời gian đầu tập thói quen tay trái, sau đó bạn tập theo chiều ngược lại của tay phải để sau này áp dụng vào việc tập luyện.

Kỹ thuật lùi xe ô tô vào chuồng

Bạn tìm con đường có hình chuồng trại, hoặc dựng sào làm chuồng trại để luyện tập.


Đọc thêm về kỹ thuật đảo ngược trước khi đọc tiếp


Hướng đi về chuồng Đầu tiên, chúng ta hãy quan sát hình ảnh dưới đây và hình dung về hướng mà ô tô sẽ chuyển động.


Nhiều người nói rằng khi lùi xe, phần khó nhất là tìm điểm bắt đầu của tay lái. Lo lắng này cũng có cơ sở, vì chạy xe buổi sáng và buổi tối dễ khiến ô tô khó vào giữa chuồng đúng không nào. Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh tốc độ lái để bù đắp, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng hiệu quả. Vì vậy, bạn nên chú ý đến bước ngoặt khi luyện tập.

Dưới đây là các bước để thực hiện:


Dùng số 1 cho xe đi rất chậm về bên trái, lề trái của xe cách lề đường khoảng 20-30 cm. Đừng đi quá xa, vì khi bạn đến góc mở, sẽ không còn đủ chỗ ở bên phải. Đừng đến quá gần, vì đuôi xe sẽ làm xước mép chuồng khi bạn bẻ lái sang phải.

Khi vai của bạn đến mép trước của cửa chuồng, hãy quay hết sang bên phải (điểm quay đầu tiên). Khi thùng xe và cửa chuồng tạo với nhau một góc khoảng 45 độ thì trả lái, đạp phanh, nhả côn và dừng xe. Bây giờ hãy nhìn vào gương chiếu hậu bên trái và bạn sẽ thấy góc bên trái của cửa chuồng. Nếu quá rộng, hoặc quá hẹp đều không tốt, bạn có thể phải làm lại từ đầu, nếu không sẽ dễ bị kẹt mép lồng khi đảo chiều.

Đặt số lùi (sau khi xe dừng hẳn) và nhìn vào gương, sau đó từ từ nhả ly hợp để bắt đầu lùi xe. Khi thấy lốp sau bên trái cách góc trái cửa chuồng khoảng 30 - 40 cm thì quay hết sang trái (khúc ngoặt thứ 2) và tiếp tục lùi dần vào chuồng.

Khi thùng xe gần như song song với chuồng thì đưa tay lái về, vừa lùi vừa căn chỉnh cho thùng xe song song với chuồng, giữ cho tay lái thẳng và tiến vào.

Khi bánh sau ép vào vạch cảm biến thì dừng lại. Lúc này, thân xe phải song song với chuồng, bánh sau chạm đường cảm ứng là bạn đã hoàn thành việc lùi xe vào chuồng.

Bước cuối cùng của kỳ thi là dắt xe ra khỏi chuồng để luyện thi lại, hoặc thi tiếp (trong khi thi). Bạn vào số 1 và cho xe giảm tốc độ đi thẳng. Khi thấy hai vai bằng mép cửa chuồng thì bẻ lái sang phải (khúc quanh thứ ba) để ra khỏi chuồng. Chú ý không chạy xe trước thời hạn để tránh cắm đầu và sẽ bị trừ điểm trong quá trình thi.

Bài thi lùi chuồng

Back to the Barn là một trong 12 kỳ thi học sinh phải vượt qua. Ngoài việc luyện tập ghi nhớ, bạn cũng cần chú ý đến luật chơi của kỳ thi này để chơi tốt và tránh bị loại hoặc trừ điểm.


Yêu cầu đối với bài thi lùi xe là bạn phải lùi xe rồi mới rời chuồng trong thời gian quy định. Đặc biệt:


Tốc độ không vượt quá: 24 km / h đối với hạng B và D; 20 km / h đối với hạng C và E.

Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng / phút.

Hoàn thành bài kiểm tra trong 2 phút.

Các bánh xe không được ép vào đường giới hạn của ống gió.

Lỗi truất quyền thi đấu

X Lên xe hoặc lái xe trên vỉa hè

Hình ảnh lấy nhầm xe

Đối phó với những tình huống bất hợp lý dẫn đến tai nạn

Các lỗi trừ điểm

Nếu xe chạy quá tốc độ cho phép, cứ sau 3 giây sẽ bị trừ 1 điểm.

Mỗi vòng tua máy vượt quá 4.000 vòng / phút sẽ bị trừ 5 điểm.

Nếu hỏng xe, mỗi lần bị trừ 5 điểm.

Nếu đỗ sai vị trí (không có tín hiệu kết thúc) sẽ bị trừ 5 điểm.

Nếu bánh xe chạm vào vạch giới hạn của ống khí, cứ sau 5 giây sẽ bị trừ 5 điểm.

Mỗi lần bánh xe chạm vào vạch giới hạn của ống gió bị trừ 5 điểm.

Những lưu ý khi tập lưng

Để nhìn rõ đuôi xe khi lùi, gương chiếu hậu bên trái nên điều chỉnh hơi chếch xuống một chút để có thể nhìn thấy vị trí tiếp xúc của bánh sau bên trái với mặt đất.

Bước 3, nếu lỡ lùi đúng, đuôi xe quá gần hoặc quá xa cửa chuồng, nếu cố lùi có thể đè lên xà ngang hoặc toa xe, bình tĩnh về số 1, di chuyển tiến, bẻ lái để xe chạy thẳng trước cửa chuồng, lùi xe để quay lại chuồng. Trong các kỳ thi, nếu rơi vào trường hợp đó, bạn có thể bị mất điểm, nhưng tốt hơn là bị loại.

Khi thực hành, sau khi hoàn thành những bước khó, hoặc sau mỗi lần lùi xe, bạn có thể xuống xe để quan sát và rút kinh nghiệm. Dần dần, với không gian xung quanh cửa chuồng, có cảm giác về vị trí của ô tô.

Các bạn có thể xem hình ảnh động mô tả cảnh ô tô lùi vào chuồng trong video clip dưới đây.


Tóm lại, kỹ thuật lùi xe ô tô vào chuồng là một bài kiểm tra khó khăn đòi hỏi sự luyện tập tốt. Sau đây tôi nêu một số điểm cần lưu ý và các thao tác quan trọng để giúp người chuẩn bị. Hi vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc.


Nếu có thì nhớ upvote và động viên mình nhé. Cảm ơn!

Liên hệ : TCTECH


6 views0 comments

Recent Posts

See All

Các thành phần thiết yếu của tủ điện

Tủ điện là một phần quan trọng trong bất kỳ hệ thống điện nào. Chúng cung cấp một cách an toàn, bảo mật và có tổ chức để lưu trữ và bảo vệ các bộ phận điện, chẳng hạn như bộ ngắt mạch, cầu chì, rơle

Post: Blog2_Post

Subscribe Form

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn

©2019 by tctechhn. Proudly created with Wix.com

bottom of page