top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

Tìm Hiểu Máy Chấm Công Vân Tay Hãng Nào Tốt Trong Năm 2022

Updated: Jul 14, 2022

Máy chấm công vân tay không còn quá xa lạ đối với các công ty, xí nghiệp. Sự hiện hữu của máy chấm công vân tay không chỉ giúp quản lý giờ giấc làm việc của nhân viên một cách chính xác, tiện lợi mà còn giúp tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp hiện đại. Vậy máy chấm công vân tay hãng nào tốt và hữu ích hơn?

Bài viết này sẽ giúp bạn cân nhắc các tiêu chí khi chọn mua máy chấm công vân tay và chọn được dòng máy chấm công vân tay phù hợp nhất với nhu cầu của công ty mình.




Ưu điểm của máy chấm công vân tay là gì?

Đối với những ai chưa biết về máy chấm công/ máy chấm công vân tay, tôi sẽ giới thiệu sơ qua về các máy chấm công như sau. Máy chấm công là thiết bị sử dụng công nghệ nhận dạng vân tay / thẻ từ / mật khẩu để ghi lại thời gian nhân viên công ty ra vào (làm việc và ra về). Nhân viên công ty sử dụng thiết bị để đăng ký thông tin và xác minh dấu vân tay trước khi thiết bị được sử dụng để kiểm soát và theo dõi giờ làm việc của nhân viên. Với mỗi lần chạm, máy sẽ ghi lại việc ra vào của nhân viên.

Thiết bị chấm công vân tay sẽ hoạt động khi nhân viên quẹt dấu vân tay trên đầu đọc vân tay của thiết bị. Từ dữ liệu đã lưu có thể quản lý giờ giấc làm việc của nhân viên một cách chính xác và chi tiết. Vì dấu vân tay của mỗi người là duy nhất và không trùng với bất kỳ nhân viên nào khác. Vậy ưu điểm của tính thời gian bằng vân tay là gì?

So với cách chấm công thủ công truyền thống, chấm công bằng máy là một phương pháp hiện đại để giảm thiểu sai sót và tránh sự sai lệch hay tranh cãi về giờ làm việc của nhân viên. Hình thức xác định thời gian bằng vân tay này có thêm một ưu điểm là không thể gian lận. Hình thức này có ưu điểm hơn là dễ dàng hơn với chấm công bằng thẻ và mã (vẫn có thể bị lừa). Đây là lý do tại sao máy chấm công vân tay ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt quan trọng trong các công ty có nhiều nhân viên.

Số liệu báo cáo thời gian được máy xử lý và dễ dàng kết xuất ra excel, đây là một ưu điểm khác của báo cáo lương bằng máy, đảm bảo tính chính xác và hiệu quả của việc tính lương hàng tháng.

Tôi nên chú ý điều gì khi mua máy chấm công?

Mỗi loại máy chấm công vân tay sẽ tích hợp những chức năng khác nhau, tùy thuộc vào từng dòng máy và dây chuyền sản xuất. Dưới đây là một số tính năng quan trọng bạn cần quan tâm khi chọn mua máy chấm công vân tay.




Số lượng vân tay mà máy lưu được

Dung lượng lưu trữ của máy chấm công là rất quan trọng vì nó sẽ xác định xem nó có phù hợp với quy mô của công ty hay không. Khi số lượng nhân viên lớn, thời gian vân tay được chọn sử dụng cũng cần có khả năng lưu trữ đủ số lượng vân tay cho sự phát triển của công ty trong vài năm tới và dự phòng thêm.

Ở Việt Nam, những công ty có quy mô vài nghìn nhân viên đang trở nên hiếm hoi. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều máy chấm công tay lưu được từ 3.000 dấu vân tay trở lên và đây là những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu thị trường. Ngoài ra, các dòng máy có dung lượng lưu trữ vân tay lớn còn được tích hợp chip xử lý tốc độ cao, thuật toán xử lý vân tay vượt trội hơn so với các dòng máy có dung lượng lưu trữ thấp.

Dễ dàng kết nối với PC

Chức năng kết nối máy tính của máy chấm công vân tay rất quan trọng. Bạn sẽ sử dụng phần mềm chấm công với máy tính để dễ dàng quản lý và kiểm soát dữ liệu lưu trữ trong máy. Ngoài ra, rất tiện lợi khi trích xuất dữ liệu sang tệp excel.





Khi chọn mua máy chấm công vân tay, bạn cần biết máy chấm công được kết nối với máy tính thông qua mạng có dây hay wifi, có thể xem dữ liệu trực tuyến hay không, dữ liệu có phải được lấy bằng đúng máy tính được kết nối qua cục bộ hay không mới có thể xem được dữ liệu.

Phần mềm quản lý chấm công, xuất dữ liệu

Phần mềm liên quan đến quản lý chấm công sẽ giúp lưu trữ các thông tin cơ bản của nhân viên như: họ tên, năm sinh, số điện thoại, ngày nhập cảnh, dữ liệu thẻ nhân viên, vân tay… Phần mềm cũng đơn giản hóa việc quản lý vì phần mềm đã giúp tạo thời gian biểu, thời gian biểu theo bộ phận và chi tiết thời gian biểu theo ngày tháng.

Ngoài ra, mọi hoạt động công việc của nhân viên cũng được quản lý linh hoạt, cụ thể và chi tiết như: giờ làm, ca, nghỉ, vắng mặt ... Và tất cả các số liệu thống kê này cũng có thể được xuất thành báo cáo, xuất ra file excel, hoặc trực tiếp Việc in ấn giúp hỗ trợ đắc lực cho việc tính lương cho nhân viên.

Khả năng lưu dữ liệu trong trường hợp mất điện

Máy chấm công vân tay tốt nhất phải là máy chấm công vân tay có chức năng lưu dữ liệu khi tắt nguồn. Điều này không thường xuyên xảy ra, nhưng đôi khi nó cũng xảy ra. Bởi trong quá trình vận hành không thể tránh khỏi những trường hợp mất điện đột xuất. Bạn có thể tìm thấy tính năng này trong mẫu máy chấm công vân tay Ronald Jack.

Tính năng chấm công vân tay không ngắt nguồn lưu trữ dữ liệu chỉ phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và ngay cả khi đó các máy này cũng cần được kết nối Internet để liên tục truyền dữ liệu đến máy chủ. Nhập phần mềm trên máy tính để tránh các trường hợp mất dữ liệu.

Chức năng kiểm soát cổng máy chấm công bằng vân tay

Máy chấm công vân tay hoàn toàn có thể dùng để chấm công. Tuy nhiên, nếu máy chấm công kết hợp được với chức năng kiểm soát cửa ra vào thì tính tiện lợi và thiết thực của nó sẽ tăng lên gấp bội, có thể ví như khóa cửa vân tay tự động.

Trong khi hệ thống cung cấp hai chức năng riêng biệt, chức năng kiểm soát cổng và chấm công bằng vân tay sẽ sử dụng cùng một phần mềm. Và người quản lý sẽ thiết lập giới hạn quyền truy cập của nhân viên theo quyền lịch trình cụ thể trên phần mềm cài đặt trên máy tính.

Chức năng chấm công bổ sung bằng mã số, thẻ

Chấm công bằng vân tay hiện nay thường có chức năng chấm công bằng thẻ từ. Điều này làm tăng sự tiện lợi của máy trong một số trường hợp. Và nếu chọn máy chấm công vân tay tích hợp chức năng quẹt thẻ cho công ty thì bạn nên chú ý đến số lượng thẻ mà máy có thể lưu trữ.

Cần lưu ý rằng một số thẻ chấm công vân tay có dung lượng lưu trữ ít hơn so với lưu trữ vân tay. Tuy nhiên, trong một số mạch khác, khả năng của hai chức năng định thời có thể so sánh được. Con số này phải bằng số lượng nhân viên cần sử dụng hệ thống.

Ngoài thẻ, cũng có nhiều loại máy đếm thời gian vân tay hỗ trợ tính thời gian bằng mật khẩu. Nghĩa là, nhân viên có thể nhập mã để bấm giờ. Tuy nhiên, bộ hẹn giờ bằng mật khẩu và thẻ không an toàn bằng dấu vân tay và bạn nên cân nhắc sử dụng chúng nếu đang sử dụng chúng cùng với khóa cửa văn phòng công ty của mình.

Máy chấm công vân tay hãng nào tốt?

Có rất nhiều thương hiệu máy chấm công vân tay cho bạn lựa chọn. Dù bạn chọn thương hiệu nào thì mục đích cuối cùng vẫn là tìm được mẫu mã phù hợp với mục đích sử dụng. Trước hết, thiết bị phải đáp ứng được những nhu cầu cơ bản: thiết bị cần có tốc độ xử lý dữ liệu nhanh, dung lượng lưu trữ vân tay lớn, có thể tích hợp nhiều chức năng hữu ích, độ phân giải cao, sử dụng liên tục trong vài năm.

Và nếu chiếc máy có thể mang lại nhiều điều hữu ích hơn thế, thì nó sẽ rất lý tưởng cho việc kiểm tra thời gian bằng vân tay. Ví dụ, máy móc có thể được nâng cấp và mở rộng khi cần thiết, hoặc có thể được kết nối với phần mềm hiện có của doanh nghiệp, phần mềm của bên thứ ba, để tạo ra một hệ thống quản lý tập trung toàn diện. Máy có thể được kết nối trực tuyến hoặc kết nối có thể được xuất ra dưới dạng tệp excel.

Tại Việt Nam, theo tìm hiểu của chúng tôi máy chấm công vân tay Ronald Jack là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường. Sản phẩm máy chấm công Ronald jack có nhiều chức năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của các công ty khác nhau. Dưới đây là top máy chấm công vân tay tốt nhất trên thị trường ngay bây giờ.

Máy chấm công Ronald Jack X628C

Ronald Jack X628C có nhiều chức năng quản lý thời gian và con người hữu ích. Máy chấm công vân tay Ronald Jack X628C có hai chức năng là chấm công vân tay và chấm công thẻ từ. Máy có thể lưu được 3000 dấu vân tay, và một người có thể đăng ký từ 1 đến 10 dấu vân tay khác nhau. Ngoài ra, Ronald Jack X628C còn có khả năng đọc vết xước hoặc dấu vân tay hơi ướt rất hiệu quả.

Thiết bị được kết nối trực tiếp với máy tính hoặc qua mạng TCP / IP. Phần mềm chấm công của Ronald Jack X628C rất thân thiện với người dùng. Máy Ronald Jack cũng có thể dễ dàng xuất dữ liệu thời gian ra tệp Excel. Đây là một chiếc chấm công rất hữu ích, hoạt động ổn định, có thể lưu được 100.000 kết quả đo thời gian và nhiều hệ thống báo cáo.

Một số tính năng nổi bật khác của Ronald jack X628C bao gồm: Chỉ người có quyền quản trị mới có thể truy cập vào hệ thống phần mềm và điều chỉnh thông tin máy như: thêm nhân viên mới, xóa danh sách nhân viên, thay đổi giờ làm việc …


Đặc biệt Máy Chấm Công Vân Tay Ronald Jack X628C rất linh hoạt trong việc giúp quản lý ca làm việc của nhân viên, từ quản lý nhân viên theo ca khác nhau, quản lý nhân viên làm thêm giờ đến quản lý nhân viên nghỉ phép. Tất cả những chức năng này đều được Ronald Jack X628C thực hiện một cách chính xác và chi tiết.

Máy chấm công vân tay Wise Eye WSE 808.

WISE EYE WSE-808 là máy chấm công đến từ thương hiệu Wise Eye tại Malaysia. Máy chấm công này tích hợp tính năng nhận dạng vân tay và thẻ cảm ứng. Phần mềm máy chấm công Wise Eye WSE 808, chạy trên Windows XP, Vista, Window 7 ... truy cập hoặc SQL Sever 2000 để lưu trữ dữ liệu.

Máy sẽ được kết nối với máy tính qua cổng RS-232/485, TCP / IP. WSE 808 có thể truy xuất dữ liệu qua USB hoặc từ máy tính, hoặc từ xa qua Internet. Máy có tốc độ xử lý nhanh, hoạt động ổn định và tuổi thọ lâu dài.

Vậy máy chấm công Wise Eye WSE 808 có những tính năng nổi bật nào khác? Thiết bị có dung lượng lưu trữ dấu vân tay đáng kể, khoảng 3000 dấu vân tay, với dung lượng lưu trữ khoảng 100.000 lần. Với chức năng quẹt thẻ cảm ứng, máy có thể ghi nhớ khoảng 3000 thẻ. Tất cả các tính năng trên làm cho WSE_808 phù hợp với văn phòng và công ty.


Máy chấm công Ronald Jack F8

Ronald Jack F18 là một mẫu máy chấm công cao cấp khác của Ronald Jack, một thương hiệu hàng đầu trên thị trường máy chấm công. Một số tính năng nổi bật của máy chấm công vân tay Ronald Jack F18 như: Máy Ronald Jack F18 hoạt động dựa trên các thuật toán nhanh nhất, sử dụng cảm biến vân tay quang học chất lượng cao với độ chính xác cao trong hoạt động. các môn thể thao.Cụ thể, máy có thể xác nhận dấu vân tay trong vòng 1 giây với tỷ lệ sai số xác nhận là <0,1%. Ronald jack F18 chronograph phù hợp với những công ty có đông người. Vì Ronald Jack F18 có thể xác nhận 3000 dấu vân tay và có thể lưu trữ đến 200.000 kết quả chấm công.

Ngoài ra, Ronald Jack F18 khá linh hoạt vì nó có thể được lắp đặt độc lập và có thể kết nối với bất kỳ đầu đọc thứ cấp nào hỗ trợ đầu nối Wiegand 26-bit. Máy có thể được sử dụng trong các mạng khác nhau thông qua các kết nối TCP / IP và RS485 rất thông dụng. Ngoài ra, máy cũng có thể được sử dụng với thẻ cảm ứng với sức chứa lên đến 5000 thẻ.


Ngoài chấm công thông thường, Model Ronal Jack F8 có một phiên bản khác có kiểm định giờ vân tay, đây cũng là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc. Nếu bạn cần kiểm soát cửa ra vào kết hợp với bộ hẹn giờ, thì Ronal Jack F8 Door Control Edition đáng để bạn cân nhắc.

Lời kết về máy chấm công vân tay hãng nào tốt nhất hiện nay?

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy chấm công vân tay nhưng không thể phủ nhận Ronald Jack là thương hiệu hàng đầu trên thị trường hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu mua máy chấm công vân tay, hay thắc mắc máy chấm công vân tay hãng nào tốt bạn có thể cân nhắc so sánh các sản phẩm máy chấm công vân tay khác nhau của Ronald Jack hoặc Wise Eye.

Hy vọng bài viết về chủ đề Tìm Hiểu Máy Chấm Công Vân Tay Hãng Nào Tốt Trong Năm 2022 trên đây sẽ cung cấp kiến thức hữu ích cho các bạn.

Chi tiết liên hệ TCTech


9 views0 comments

Recent Posts

See All

Các thành phần thiết yếu của tủ điện

Tủ điện là một phần quan trọng trong bất kỳ hệ thống điện nào. Chúng cung cấp một cách an toàn, bảo mật và có tổ chức để lưu trữ và bảo vệ các bộ phận điện, chẳng hạn như bộ ngắt mạch, cầu chì, rơle

Post: Blog2_Post
bottom of page