top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Cách Ghép Xe Ngang, Dọc Của Các Lái Xe Mới

Updated: Jul 15, 2022


Đối sánh ngang và đối sánh dọc là hai bài thi dễ bị thất thoát và thất bại nhất trong các kỳ thi. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích về cách ghép xe ngang và dọc để giúp bất kỳ ai sắp tham gia kỳ thi một cách an toàn.

Cách ghép xe ngang

Trong bài này, chúng ta cần thực hiện ghép xe song song với vỉa hè giữa xe trước và xe sau. Nếu lái xe ngoài đời, trước tiên chúng ta cần xác định không gian có thể chứa chiếc xe của mình, đó là chiều dài và chiều rộng xe khoảng 1,5 chiếc. Nếu nó ở sân sau, nó không cần thiết vì đã có một hộp tiêu chuẩn.



4 bước:


Bước 1. Cho xe chạy song song với xe phía trước, làm cho đuôi xe = đuôi xe, và khoảng cách giữa hai thân xe rộng khoảng 50cm Điều chỉnh gương chiếu hậu bên trái để thấy bánh xe của bạn. xe hơi là tốt nhất.

Bước 2. Gài số lùi, bẻ lái sang phải, lùi từ từ, quan sát gương chiếu hậu bên trái cho đến khi thấy bên trái xe mình chiếu thẳng vào biển báo xe đang đỗ phía sau thì dừng lại và quay lại đánh lái. bánh xe (Nếu có khoảng trống rộng giữa 2 ô tô đang đỗ thì sườn xe sẽ chiếu vào trong chiếu vào đúng đèn pha của ô tô phía sau).



Bước 3. Cho xe tiếp tục lùi, quan sát gương chiếu hậu bên trái, thấy bánh sau của mình (vị trí tiếp đất của bánh xe) và bánh trước của xe đang đỗ phía sau nằm trên một đường thẳng thì tắt lái. Rẽ trái và tiếp tục lùi cho đến khi đuôi xe của bạn gần như chạm vào xe kia thì dừng lại.


Bước 4. Gài số về phía trước, đánh lái hết cỡ sang phải, lái từ từ, quan sát gương chiếu hậu bên phải, khi thấy lề xe bên phải song song với lề đường, hãy quay trở lại vô lăng và dừng lại. rằng phía trước xe của bạn cách xa phía sau, xe phía trước cách xe phía trước khoảng 60cm-70cm.



Bạn có thể xem 2 video sau:

Ghép dọc

(Cố gắng điều chỉnh gương chiếu hậu bên trái để có thể nhìn thấy bánh sau)



Bước 1: Cho xe chạy song song với đường phoi, cách đường phoi khoảng 30cm - 40cm (điểm ly hợp điều khiển không tải).


Bước 2: Tiếp tục giảm tốc độ cho đến khi gương chiếu hậu bên trái ngang với tiếp tuyến nằm ngang thứ hai thì bẻ lái sang phải, tiến lên và quan sát gương chiếu hậu bên trái, xem khoảng cách bên trái xe so với góc cửa. Nếu chuồng bên trái rộng 60 cm thì dừng lại và gõ vô lăng bên trái.


Bước 3: Cài số lùi, lùi từ từ, nhìn vào gương chiếu hậu bên trái khi thấy bánh xe hoặc hông xe // có vạch chip thì dừng lại.


Bước 4. Quay vô lăng để lùi cho đến khi nghe thấy tiếng "bíp" và phanh dừng lại.


Trên đây là cách ghép xe ngang và dọc cho người mới. Mọi nhu cầu hay thắc mắc về học lái xe vui lòng truy cập website của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Liên hệ : TCTECH


6 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page