top of page
Search
  • Writer's picturetctechhn

Mô Tả Kỹ Thuật Ghép Xe Dọc Và Xe Ngang Cho Người Mới Làm Quen

Updated: Jul 16, 2022


Trên thực tế, hoạt động đi chung xe đến điểm quy định để đậu vẫn thường xuyên xảy ra. Thao tác này không dễ thực hiện và cần nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm của người lái xe mới có thể thực hiện chính xác được. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kỹ thuật ghép xe dọc, xe ngang cho người mới bắt đầu.


Hướng dẫn kỹ thuật ghép nối ô tô ở cấp độ mới bắt đầu

Với hình thức đi chung xe theo chiều ngang, trước tiên các tài xế cần xác định một khoảng trống để có thể đậu xe. Các bước thực hiện cặp xe ngang như sau:


B1: Cho ô tô chạy song song với ô tô phía trước sao cho đuôi xe của bạn ngang với đuôi ô tô đang đỗ, khoảng cách giữa hai thân xe là 50cm. Tốt nhất bạn nên chỉnh gương bên trái để có thể nhìn thấy bánh sau bên trái.

B2: Gài số lùi và bẻ lái hết cỡ sang phải. Hãy lùi xe từ từ, quan sát gương bên trái cho đến khi bạn nhìn thấy phía bên trái của xe mình trực diện biển báo xe đang đỗ phía sau thì dừng lại và quay trở lại tay lái.

B3: Cho xe lùi lại và nhớ nhìn vào gương chiếu hậu bên trái cho đến khi bạn thấy bánh sau của mình thẳng hàng với bánh trước của xe đang đậu phía sau. Lúc này, hãy lùi xe bằng cách bẻ lái sang trái cho đến khi đuôi xe gần như chạm vào xe kia thì dừng lại.

Bước 4: Cho xe vào số tiến, sau đó bẻ lái sang phải và từ từ nhìn về phía gương chiếu hậu. Đi thẳng trở lại khi bạn thấy phần bên phải của xe song song với lề đường. Đỗ xe sao cho phần đầu xe cách đuôi xe phía trước khoảng 60-70cm.

Công nghệ kết nối xe ngang

Kỹ thuật ghép xe dọc đơn giản cho người mới bắt đầu

Ngoài công nghệ căn hàng ngang, căn hàng dọc cũng là một thao tác khó. Bạn có thể làm theo các bước sau để tìm hiểu:


B1: Cho xe đẩy chạy song song với hàng phoi, khoảng cách 30 - 40cm.

B2: Cho xe chạy chậm dần đều cho đến khi gương chiếu hậu bên trái ngang với vạch ngang thứ hai thì bẻ lái sang phải. Đồng thời nhìn vào gương bên trái, cho đến khi thấy khoảng cách giữa sườn xe bên trái và góc cửa bên trái rộng 60cm thì dừng lại, bẻ lái sang trái.

B3: Cho xe lùi, sau đó lùi từ từ đến khi thấy bánh xe hoặc hai bên của xe song song với vạch kẻ đường thì dừng lại.

Công nghệ liên kết phương tiện dọc

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn kỹ thuật ghép xe dọc, xe ngang rất chi tiết. Hy vọng những thông tin trong bài viết hữu ích với bạn và giúp bạn sử dụng xe hiệu quả hơn.

Liên hệ : TCTECH

5 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page